Thể thao

Nóng: VFF dự định ký dài hạn với HLV Park để hướng tới World Cup 2026

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ chung tay cùng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nỗ lực hết sức để ĐTQG nam được dự World Cup. HLV Park Hang Seo cũng là một phần trong kế hoạch hiện thực hoá tham vọng này.

Tính đến lúc này, bóng đá Việt Nam đã có vinh dự được tới với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup ở 3 cấp độ đội tuyển, bao gồm đội tuyển U20 Việt Nam, đội tuyển futsal nam Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam . Tất cả đều là những dấu mốc chói lọi trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Mới nhất các cô gái vàng của chúng ta đã giành được tấm vé lịch sử khi lần đầu góp mặt tại World Cup, đó là kỳ World Cup 2023 sẽ diễn ra vào năm sau tại Australia và New Zealand. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong suốt hai thập kỷ qua.

"Việc đội tuyển nữ Việt Nam có thành tích tốt tại giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022, qua đó giành quyền dự World Cup là kỳ tích tuyệt vời. Đây là đội tuyển thứ 3 của bóng đá Việt Nam dự World Cup sau đội tuyển U20 Việt Nam và đội tuyển futsal Việt Nam."

VFF tổ chức lễ mừng công cho tuyển nữ Việt Nam

"Đó là niềm tự hào của những người làm bóng đá Việt Nam trong quá trình phát triển. Càng đáng trân trọng hơn khi kỳ tích diễn ra trong hoàn cảnh đội gặp nhiều khó khăn tại Ấn Độ và Tây Ban Nha. Với quyết tâm của toàn đội cùng sự quan tâm, động viên, chỉ đạo và tạo điều kiện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua những thử thách", một lãnh đạo VFF chia sẻ.

Và chia sẻ với báo giới, phía VFF cũng nhấn mạnh việc tiếp tục đầu tư và phát triển bóng đá nam để Việt Nam có đội tuyển thứ 4 dự một kỳ World Cup.

Nguồn tin này cũng cho biết phía VFF đang có 2 kế hoạch lớn để phát triển ĐTQG nam với mục tiêu là dự World Cup 2026. Đầu tiên, VFF đang muốn ký hợp đồng dài hạn với HLV Park Hang Seo để vị chiến lược gia người Hàn có thể đưa ra kế hoạch dài hạn cho tuyển Việt Nam trong chặng đường 4 năm tới.

VFF khẳng định quyết tâm giúp ĐTQG nam làm được điều tương tự

Bên cạnh đó, VFF cũng đang thảo luận về một sự kết hợp toàn diện với phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển Việt Nam được tập huấn giao lưu với các nền bóng đá tiên tiến. Bên cạnh đó, AFC cũng sẽ hỗ trợ tối đa Việt Nam về nhiều mặt, ở cả trang thiết bị cũng như là đào tạo trẻ.

Theo VFF, kế hoạch để tuyển Việt Nam dự World Cup 2026 vẫn còn cực kỳ gian nan. Tuy vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để ĐTQG nam có điều kiện tốt nhất cho một kế hoạch về dài hạn, phát triển bền vững nền bóng đá nước nhà.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP