Thể thao

VFF xem xét mong muốn của HLV Mai Đức Chung

Ông Mai Đức Chung sẽ làm việc với LĐBĐ Việt Nam khi trở về nước ngày 10/2, xin thôi dẫn dắt đội nữ sau SEA Games 23 vào giữa năm 2022.

Từ Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung chia sẻ tâm tư nhường lại ghế thuyền trưởng ở tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup 2023. Ông cho biết lý do là lớn tuổi và khó đảm đương công việc này ở cường độ áp lực cao như trước nữa.

Thông tin này khiến LĐBĐ Việt Nam bất ngờ. Sau đó, lãnh đạo VFF cho biết: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của HLV Mai Đức Chung. Hợp đồng giữa hai bên còn đến hết năm 2022, nên chúng tôi sẽ xem xét sau".

HLV Mai Đức Chung sẽ làm việc với VFF về tương lai và kế hoạch sau khi về nước. Ảnh: Quang Thịnh.

Nói với Zing về việc này, ông Mai Đức Chung cho biết: "Có thể tôi chỉ làm cố vấn cho đội nữ Việt Nam. Nếu được, mình cũng theo đội với vai trò tư vấn thôi. Tôi 72 tuổi rồi, chủ yếu muốn áp lực cho mình chứ không để cầu thủ".

Ông Chung nhấn mạnh việc chọn HLV nước ngoài có thể thay thế mình. HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng đã xem xét các ứng viên nội, nhưng chưa thấy ai phù hợp. Ông đề cập đến một HLV nữ người Việt đang làm việc ở Australia.

Ở tuyển nữ Việt Nam, không ai có thể hiểu tâm tư tình cảm của các nữ tuyển thủ như nhà cầm quân sinh năm 1951. Vì vậy, để chọn một người thay thế ông cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Trước mắt, VFF thu xếp để đội tuyển đi máy bay riêng từ Mumbai về Hà Nội vào ngày 10/2. Đơn vị tài trợ vận chuyển các đội tuyển quốc gia bố trí chuyến bay để giúp đội có trạng thái tốt nhất trước khi đặt chân về Việt Nam.

Sau khi về nước, tuyển nữ Việt Nam sẽ diện kiến Thủ tướng. VFF có kế hoạch làm việc với HLV Mai Đức Chung để nghe ông chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 và công tác chuẩn bị World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam giành quyền đến World Cup 2023 ở Australia và New Zealand. Giải đấu diễn ra vào tháng 7-8/2023. Thầy trò ông Mai Đức Chung đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 ở loạt trận play-off tại Asian Cup 2023.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP