Thế giới

NÓNG: TT Putin họp khẩn với hai đại tướng, lệnh cho lực lượng hạt nhân trực chiến cao nhất

Hãng thông tấn RT vừa đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho lực lượng răn đe hạt nhân của Nga trực chiến ở mức cao nhất.

Kênh truyền hình RT vừa đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho lực lượng răn đe hạt nhân của Nga trực chiến ở mức cao nhất.

Ông Putin giải thích, động thái trên được Nga đưa ra để đáp trả những “tuyên bố thù địch” của các quan chức hàng đầu NATO.

Theo hãng thông tấn TASS, mệnh lệnh trên được đưa ra tại cuộc họp giữa Tổng thống Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov.

Tổng thống Nga Putin và BỘ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

“Các nước phương Tây không chỉ có những hành động không thân thiện đối với đất nước chúng tôi trong lĩnh vực kinh tế. Tôi đang nói về các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp mà mọi người đều biết”, Tổng thống Putin tuyên bố.

“Quan chức cấp cao của các nước hàng đầu NATO cũng cho phép đưa ra những tuyên bố gây hấn chống lại đất nước chúng tôi, do đó tôi ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Nga chuyển lực lượng răn đe hạt nhân của Quân đội Nga sang chế độ đặc biệt của nhiệm vụ chiến đấu”.

Theo định nghĩa quân sự của Nga, các lực lượng này được xây dựng nhằm mục đích “ngăn chặn hành động gây hấn chống lại Nga, các đồng minh của Nga, cũng như để đánh bại đối thủ xâm lược, kể cả trong một cuộc chiến có sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành cuộc chiến ở nước láng giềng Ukraine sau khi Moscow chính thức công nhận các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng thành các quốc gia độc lập.

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố thực hiện "chiến dịch quân sự đặc biệt" trong bài phát biểu trên truyền hình đầu giờ sáng ngày 24/2, liên tiếp nhiều vụ nổ và tiếng súng đạn đã vang lên suốt cả ngày ở Thủ đô Ukraine cùng nhiều nơi khác trên khắp đất nước Ukraine.

Ông Putin thậm chí còn đe dọa các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động quân sự của Nga sẽ dẫn đến "những hậu quả mà họ chưa từng thấy".

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP