Thế giới

NÓNG: Trận chiến Donbass đã bắt đầu - Giao tranh dữ dội, 1 thị trấn đã rơi vào tay Nga!

Trong tuyên bố mới nhất, phía Ukraine xác nhận các lực lượng Nga đã bắt đầu chiến dịch giành Donbass. Giao tranh đã nổ ra trên 3 chiến tuyến.

Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Nga đã bắt đầu chiến dịch giành Donbass.

"Các lực lượng Nga đã bắt đầu trận đánh Donbas mà họ chuẩn bị từ lâu và một lượng đáng kể quân Nga đang tập trung vào cuộc tấn công này", ông Zelensky nói.

Tổng thống nhấn mạnh rằng các lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại bước tiến của Nga trong khu vực.

"Bất kể họ đưa bao nhiêu lính Nga vào khu vực đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và phòng thủ như đã làm hàng ngày. Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất cứ thứ gì là của Ukraine nhưng chúng tôi không cần bất cứ thứ gì không phải của chúng tôi", ông Zelensky nói.

Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết các lực lượng Nga đã tiến hành một nỗ lực để chọc thủng tiền tuyến ở ba khu vực.

"Hôm nay, gần như dọc theo toàn bộ chiến tuyến của các vùng Luhansk, Donetsk, Kharkiv, lực lượng Nga đã cố gắng phá vỡ hệ thống phòng thủ của chúng tôi", ông Danilov nói trên truyền hình.

"May mắn thay, quân đội của chúng tôi đang giữ vững, nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn".

Theo CNN, Nga đã tiếp tục tấn công các thành phố trên khắp Ukraine trong 24h qua, với ít nhất bốn cuộc tấn công tên lửa được ghi nhận ở thành phố Lviv, miền tây nước này.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã hoàn thành việc tái tập hợp quân đội để tiến hành một cuộc tấn công ở phía đông. Một quan chức Ukraine thông tin, quyền kiểm soát Kreminna, một thị trấn ở miền đông Luhansk, đã bị "mất" trong cuộc giao tranh dữ dội.

Hiện Nga chưa có tuyên bố nào về việc bắt đầu chiến dịch ở Donbass.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Donbass ,trận chiến ,Nga ,ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP