Giáo dục

Nóng: Bộ GD&ĐT công bố kế hoạch triển khai tuyển sinh ĐH,CĐ mầm non năm 2023

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác Tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023. Thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT muộn hơn 5 ngày so với dự kiến trước đó, vào ngày 10/7.

Theo đó, Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch chung và các văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh đối với các cơ sở đào tạo (CSĐT) để chỉ đạo các CSĐT trong công tác tuyển sinh đảm bảo đúng quy định của Quy chế Tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Các Sở GD&ĐT có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chỉ đạo các trường phổ thông, các đơn vị khác thuộc phạm vi quản lý triển khai công tác tuyển sinh theo quy định;

Chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện Quy chế tuyển sinh và quy định của pháp luật theo chức năng nhiệm vụ.

Các CSĐT ban hành quy chế tuyển sinh của CSĐT để cụ thể hóa những quy định của Quy chế tuyển sinh cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của CSĐT.

Xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo đề án đã công bố, tuân thủ các quy định của Quy chế tuyển sinh và các quy định pháp luật hiện hành; thực hiện trách nhiệm giải trình với Bộ GD&ĐT, các cơ quan có thẩm quyền và xã hội về toàn bộ công tác tuyển sinh của CSĐT.

Về mốc thời gian xét tuyển đối với thí sinh, Bộ GD&ĐT cho biết thí sinh có 4 ngày (3-6/7) thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh (lệ phí xét tuyển) trên Hệ thống (đăng ký nháp).

Thí sinh chính thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng (không giới hạn số lần) trong thời gian quy định từ ngày 10- 30/7.

Ngày 25/7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

CSĐT điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Hệ thống và trang thông tin điện tử của CSĐT đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe (nếu có) vào ngày 26/7.

Từ 31/7 đến 17h00 ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Từ ngày 12 - 20/8 hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cũng như các nhóm miền Nam, miền Bắc tiến hành lọc ảo. Kết quả trúng tuyển đợt 1 công bố trước 17h00 ngày 22/8. Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h00 ngày 6/9.

Thí sinh có thể tham khảo thông tin cụ thể kế hoạch tuyển sinh năm 2023 tại đây.

Một trong những điểm mới tuyển sinh Đại học năm nay là điểm ưu tiên khu vực giảm khi thí sinh đạt từ 22,5 điểm/tổ hợp trở lên. Cùng với đó là điểm ưu tiên chỉ có giá trị trong 2 năm, năm thí sinh thi tốt nghiệp THPT và một năm sau đó.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP