Pháp luật

Nóng: Bắt giam Hưng 'kính' vụ bảo kê chợ Long Biên

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng, hay còn gọi là Hưng "kính".

Ngày 4-1, tại cuộc họp báo của Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ án cưỡng đoạt tài sản tại chợ đầu mối Long Biên.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng, còn gọi là Hưng "kính".

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Đại tá Nguyễn Văn Viện cũng cho biết đang tiếp tục làm rõ việc các phóng viên của VTV và báo Phụ nữ TP.HCM bị nhắn tin đe dọa với nội dung “giết cả nhà”.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam ba bị can trong vụ án trên gồm: Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", 50 tuổi, trú quận Hoàng Mai), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", 56 tuổi, trú quận Thanh Xuân) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", 55 tuổi, trú quận Hoàng Mai) cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự về tình trạng “bảo kê” tại chợ Long Biên. Theo đó, để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hóa, tiểu thương phải đóng tiền bảo kê khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Cũng theo phóng sự trên, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hơn 1.000 hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ô tô. Ban quản lý chợ chỉ thu vé vào cổng từ 15.000 đến 60.000 đồng/lượt, tuy nhiên những người bảo kê kiếm được số tiền gấp nhiều lần.

Ngay sau đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc giao giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ phản ánh trên.

Văn bản hỏa tốc do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ngày 21-9 nêu rõ: Ngày 20-9, chương trình thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam có phát phóng sự Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên.

Phóng sự này phản ánh hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên (quận Ba Đình). Theo đó, để có thể tồn tại buôn bán, tiểu thương sẽ phải đóng tiền bến bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

“Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30-9-2018; thông tin trả lời báo chí theo quy định” - văn bản này nhấn mạnh.

Ngày 1-10, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: TUYẾN PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP