Thể thao

Barcelona có 3 điểm, Bayern Munich vùi dập Benfica vững ngôi đầu

Trung vệ Gerard Pique ghi bàn như một tiền đạo, giúp Barcelona giành chiến thắng đầu tay tại vòng bảng Champions League trước một Dynamo Kiev chỉ biết chơi phòng ngự tại "chảo lửa" Nou Camp.

Hàng chục nghìn khán giả đã đến sân để cổ vũ cho Barcelona, một tín hiệu tích cực khi đội bóng này thi đấu khởi sắc trở lại sau thời gian dài khủng hoảng. Ngoài các cầu thủ chủ chốt vẫn nỗ lực gìn giữ hình ảnh kiêu hùng một thời của "La Blaugrana", sự xuất hiện của những gương mặt trẻ tài năng như Gavi, Ansu Fati hay Pedri cũng là yếu tố quan trọng thu hút CĐV đến sân.

Áp lực dồn xuống cầu môn đội khách Dynamo Kiev từ đầu trận

Sớm giành quyền chủ động bằng lối chơi ban bật ngắn, kiểm soát bóng vượt trội, chủ nhà Barcelona liên tiếp tung ra những pha hãm thành hết sức nguy hiểm. Chỉ tiếc là hàng công với bộ ba Memphis Depay, Luuk de Jong và Sergino Dest lại thay nhau bỏ lỡ, trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là pha đánh đầu cận thành vọt xà ngay ở phút thứ 2 của Dest hay cú sút đẳng cấp phút 21 của Luuk de Jong, buộc thủ thành Georgiy Bushchan phải vất vả cứu thua.

Luuk de Jong đối đầu cùng Oleksandr Syrota

Trong lúc các mũi nhọn thực sự bế tắc ở khâu dứt điểm, dàn cựu binh của Barcelona đã giúp khai thông thế bế tắc. Phút 36, hậu vệ Jordi Alba có pha tạt bóng chính xác vào trung lộ, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Dynamo Kiev và trung vệ Gerard Pique ập vào dứt điểm điệu nghệ như một trung phong thứ thiệt, bóng đội tung nóc lưới thủ môn Georgiy Bushchan.

Gerard Pique vui mừng sau pha ghi bàn vào lưới Dynamo Kiev

Bàn mở tỉ số của đội chủ nhà không làm nhịp độ trận đấu tăng lên mà trái lại, đôi bên cùng chơi rất thận trọng nhằm tránh nhận thêm những bàn thua. Barcelona tung hàng loạt nhân sự chủ chốt như Ansu Fati, Philippe Coutinho, Sergio Aguero vào sân ở hiệp 2, có lẽ không ngoài ý định giúp các cầu thủ "làm nóng" trước thềm trận "El Clasico" cuối tuần này với Real Madrid.

Philippe Coutinho đang tìm lại phong độ tại Barcelona

Barcelona bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn cho đến hết trận và giành 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Champions League, níu kéo hy vọng đi tiếp. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng E, chủ nhà Benfica đã không ngăn nổi "cơn cuồng phong" mang tên Bayern Munich và sụp đổ với 4 bàn thủng lưới trong vòng 20 phút cuối trận.

Leroy Sane (10) lập công lớn trong chiến thắng 4-0 trước Benfica

Leroy Sane lập "cú đúp" bên cạnh việc kiến tạo cho Robert Lewandowski ghi bàn, thêm vào đó là pha đá phản của Everton phía Benfica. Bayern Munich giành được 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, vững vàng ở ngôi đầu bảng, xếp trên Benfica (4 điểm), Barcelona (3 điểm) và Kiev xếp chót với 1 điểm từ trận hòa ngày ra quân.

Bayern Munich bay cao

Tác giả: Đông Linh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Benfica ,Bayern Munich ,Barcelona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP