Thế giới

Nổ liên tiếp trên tàu điện ngầm Nga, ít nhất 10 người chết

Các vụ nổ xảy ra tại hai ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

>>Hiện trường hỗn loạn sau vụ nổ tàu điện ngầm Nga

Khói bốc lên tại hiện trường

XEM CLIP:

Vụ nổ ở St Petersburg có thể liên quan tới lộ trình của Putin

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Ozerov cho rằng thời gian và địa điểm xảy ra vụ nổ ở St Petersburg được hung thủ lựa chọn trùng khớp với chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này.

Ủy ban Chống chủ nghĩa khủng bố Quốc gia Nga cho biết chiến dịch sơ tán hành khách tại các ga tàu điện ngầm ở St Petersburg đã gần hoàn tất.
k
Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: RT.
Lực lượng cứu hỏa cùng các phương tiện được triển khai tới hiện trường. Ảnh: TASS

Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp Nga cho biết chỉ có một vụ nổ xảy ra trong hệ thống tàu điện ngầm St Petersburg.
Khói mù mịt trong nhà ga sau vụ nổ. Ảnh: RT

"Chỉ có một vụ nổ ở khu vực giữa hai ga khi đoàn tàu đi từ Sennaya tới Viện Kỹ thuật", nguồn tin nói. Truyền thông Nga trước đó đưa tin có hai vụ nổ. Interfax đưa tin thiết bị nổ chứa đầy mảnh kim loại.
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát có thể được thông báo về âm mưu tấn công. Ga Chernaya Rechka, St Petersburg, bị đóng cửa từ 8h45 đến 9h30 sáng sau khi phát hiện thấy vật thể khả nghi. Kết quả kiểm tra cho thấy nó không nguy hiểm nên ga tàu được mở lại sau đó nửa tiếng.

Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+

Alexander ở gần ga Viện Kỹ thuật khi vụ nổ xảy ra. "Tôi nhìn thấy mọi người được đưa ra khỏi ga tàu điện ngầm. Thật kinh hoàng", anh nói với Sputnik.

Tờ Fontanka đưa tin một thiết bị chưa phát nổ được tìm thấy ở ga tàu điện ngầm Ploshchad Vosstaniya, St Petersburg và nó đang được vô hiệu hóa.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) điều nhân viên tới hiện trường hỗ trợ cảnh sát điều tra vụ việc. Interfax dẫn nguồn tin an ninh cho biết thiết bị nổ có sức công phá tương đương 200 - 300 gr TNT.
Phương tiện khẩn cấp bên ngoài ga Sennaya. Ảnh: Twitter/Vozrozhdenie88.

50 người bị thương

Các ga tàu điện ngầm tại Nga đã được tăng cường an ninh.

nterfax dẫn thông tin từ văn phòng thống đốc St Petersburg cho biết số người bị thương đã tăng lên 50.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tuyên bố sẽ điều tra đầy đủ vụ việc.
Một toa tàu bị xé toạc. Ảnh: Twitter

"Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố", ông cho biết.

8 ga tàu điện ngầm ở Nga đã tạm thời đóng cửa, theo RT. Nhiều phương tiện khẩn cấp đã được triển khai tới ga Sennaya.

Vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm Sennaya ở St Petersburg vào khoảng 14h40 hôm nay, Life News, hãng tin có quan hệ thân thiết với các cơ quan an ninh Nga, cho biết. Website hãng tin có hình ảnh một cánh cửa đoàn tàu bị văng ra ngoài. Ngoài Sennaya, còn có một vụ nổ xảy ra tại một ga tàu điện ngầm khác trong thành phố.

Tass đưa tin có ít nhất 10 người đã thiệt mạng, khoảng 20 người bị thương. Cơ quan tình trạng khẩn cấp St Petersburg thông báo có các vụ nổ khả năng là từ thiết bị nổ tự chế gây ra.

Thiết bị nổ trên tàu điện ngầm Nga chứa đầy mảnh kim loại nhọn

Thiết bị gây nổ ở ga tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg, Nga được cho là chứa đầy mảnh kim loại, khiến thương vong tăng cao.
c

Thiết bị nổ trên đoàn tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg có thể chứa đầy mảnh kim loại tăng sát thương, kênh truyền hình Rossiya-24 hôm nay đưa tin.

"Khối chất nổ được nhét đầy thành phần có tính hủy diệt", người dẫn chương trình của kênh này cho biết.

Nguồn tin của Gazeta cho biết khối chất nổ có sức mạnh tương đối nhỏ. Tuy nhiên, việc nó chứa đầy mảnh văng và được kích nổ trong toa tàu chật hẹp đã khiến số lượng nạn nhân gia tăng.

Vụ nổ xảy ra trên đoàn tàu tàu điện ngầm giữa ga Sennaya và Viện công nghệ thành phố St. Petersburg vào khoảng 14h40 hôm nay theo giờ địa phương. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương. Tổng thống Nga Vladimir Putin không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

>>Hiện trường hỗn loạn sau vụ nổ tàu điện ngầm Nga

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP