Thế giới

Nổ kho đạn ở biên giới Nga, 14 người bị thương

Giới chức Nga nói rằng, vụ nổ kho đạn ở vùng biên giới Belgorod ngày 28/9 là do lỗi con người.

Một vụ nổ kho đạn của Nga ở Belgorod hồi tháng 8 (Ảnh chụp màn hình: Youtube).

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ ông Vyacheslav Gladkov, tỉnh trưởng tỉnh Belgorod ở miền Tây Nga, ngày 28/9 cho biết: "Do yếu tố con người, một kho đạn đã phát nổ ở quận Valuysky, khiến 14 người bị thương với các mức độ khác nhau.

Ông Gladkov không nêu cụ thể nguyên nhân vụ nổ kho đạn, song một số nguồn tin chưa được kiểm chứng nói rằng vụ việc là do sự cố ném lựu đạn trong quá trình luyện tập của các binh sĩ.

Valuysky thuộc vùng Belgorod, cách biên giới Ukraine khoảng 15km, đã trở thành điểm trung chuyển vũ khí, lương thực quan trọng của Nga cho lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Valuysky có vị trí chiến lược, gần tỉnh Kharkov của Ukraine. Nga đã bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự lớn ở Valuysky với kinh phí khoảng 50 triệu USD từ năm 2015, không lâu sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Hiện Valuysky trở thành nơi thân nhân các binh sĩ và công dân Nga tiếp tế cho lực lượng đóng quân gần đó.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra nổ kho đạn ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine. Hôm 18/8, một nhà kho quân sự của Nga gần làng Timonovo cũng bốc cháy. Moscow cũng cáo buộc Ukraine đứng sau một số vụ pháo kích nhằm vào các mục tiêu quân sự bên trong biên giới Nga.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP