Bạn cần biết

Những thói quen đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ

Dưới đây là những thói quen sinh hoạt giúp mang đến tinh thần lạc quan, kéo dài tuổi thọ, không phải ai cũng biết.

Tập thể dục thường xuyên

Muốn sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn thì tập thể dục hàng ngày chính là chìa khóa. Các nghiên cứu cho thấy chỉ cần vận động thường xuyên nhất có thể mỗi ngày, chẳng hạn như đi dạo ngoài thiên nhiên, có thể cải thiện sức khỏe và giảm stress.

Không nên ăn đồ ngọt vào bữa sáng

Dina Aronson, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Diet ID, gợi ý rằng hãy bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh hơn bằng cách loại bỏ đường khỏi bữa sáng.

Vị chuyên gia này chia sẻ: "Có rất nhiều lợi ích khi cắt giảm lượng đường từ bữa ăn đầu tiên trong ngày. Hạn chế đường giúp ngăn ngừa việc nạp quá nhiều calo và chất béo, đồng thời cũng ngăn cản insulin trong cơ thể bị vô hiệu hóa bởi đường.

Dù giảm đường, lượng đường trong máu của bạn vẫn ở mức ổn định. Năng lượng và sự sáng tạo của bạn vẫn ở mức cao, và góp phần tạo ra cảm giác vui vẻ cho bạn trong suốt cả ngày", chuyên gia Aronson nói.

Thay đổi thói quen ăn sáng là cách giúp hình thành nên thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Khi hạn chế đường trong bữa sáng trở thành thói quen, dần dần bạn cũng trở nên yêu thích và quen với nó. Đây chính là khởi đầu cho thói quen dinh dưỡng lành mạnh của bạn.

Ăn nhiều rau xanh thường xuyên

Việc chủ động ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bổ sung đủ hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn ăn đủ lượng rau xanh hàng ngày thì cơ thể sẽ trao đổi chất tốt hơn, từ đó cũng giúp kéo dài tuổi thọ rất hiệu quả.

Ngủ trưa điều độ

Trường Đại học Harvard đã nghiên cứu và làm một cuộc khảo sát để thấy mức độ quan trọng của việc ngủ trưa. So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn 40%.

Tuyệt đối không hút thuốc

Nhìn chung, những người hút thuốc có thể mất tới 10 năm cuộc đời và nguy cơ tử vong sớm gấp 3 lần so với những người không bao giờ hút thuốc. Một nghiên cứu báo cáo rằng những người bỏ hút thuốc ở tuổi 35 có thể kéo dài cuộc sống của họ lên tới 8,5 năm.

Đặc biệt khi hút thuốc thường xuyên dẫn đến nguy cơ ung thư phổi, tăng tốc độ lão hóa, suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

Hạn chế đồ uống có cồn

Uống nhiều rượu sẽ dẫn đến bệnh gan, tim và tuyến tụy, cũng như tăng nguy cơ tử vong sớm. Tiêu thụ rượu ở mức độ vừa phải sẽ giảm khả năng mắc một số bệnh, cũng như giảm 17% – 18% nguy cơ tử vong sớm.

Các yếu tố khác nâng cao tuổi thọ của bạn bao gồm giảm stress, ngủ đủ và ngon giấc 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, các mối quan hệ thân thiết, yêu thương như tình cảm vợ chồng, tình cảm trong gia đình, bạn bè,... cũng góp phần giúp bạn hạnh phúc hơn và sống lâu hơn.

Thường xuyên phơi nắng

Bạn cần chú ý chỉ phơi nắng khoảng 30 phút trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều vào mùa hè. Còn nếu là mùa đông thì bạn nên thường xuyên phơi nắng hơn.

Vận động trí não

Bộ não của bạn cần được hoạt động thường xuyên nên bạn cần tạo các hoạt động rèn luyện trí não. Hãy thử thách bằng các trò chơi trí nhớ, điều này có thể làm trì hoãn tốc độ lão hóa não và kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP