Xe

Những mẫu xe bán tải sắp trình làng năm 2022

Hàng loạt mẫu xe bán tải phổ biến như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton sẽ được ra mắt phiên bản mới trong năm 2022.

Ford Ranger 2022

Ford Ranger sẽ là một trong những thành quả đầu tiên của dự án Cyclone của nhà sản xuất. Ranger hiệu suất cao này được trang bị đầy đủ các giải pháp kỹ thuật riêng để lái xe nhanh trong thành thị và địa hình hiểm trở. Mẫu bán tải đến từ Mỹ sẽ đi kèm với động cơ tăng áp 2.3L, công suất 300 mã lực và 440 Nm. Ngoài ra, còn có một tùy chọn nâng cấp lên hệ thống truyền động V6 tăng áp kép 2.7L, công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.

Cả hai động cơ sẽ đi kèm với hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp. Sức kéo của chiếc xe có thể lên đến 3,4 tấn và có trọng tải là 0,8 tấn. Do đó, Ranger mới sẽ nằm trong top xe tải cỡ trung hiệu suất cao tốt nhất.

Rivian R1t 2022

Xe bán tải Rivian R1t là một trong những mẫu xe điện thú vị nhất dự kiến ​​ra mắt vào năm 2022. Kích thước chiếc xe cao và dài hơn hầu hết các xe bán tải cùng loại. Mẫu bán tải điện của Mỹ tự hào có bộ pin 180 KWh để cung cấp phạm vi hoạt động đạt 643 km. Hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện bao gồm một động cơ điện dẫn động bốn bánh để cung cấp cho R1t sức kéo tối đa lên đến 4,9 tấn.

R1t đi kèm với vỏ tonneau trợ lực, bộ bảo vệ hộp số, máy nén khí, hệ thống âm thanh cao cấp Meridian, trang trí nội thất bằng gỗ tần bì và ghế bọc da sang trọng. Các tính năng bổ sung bao gồm dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước, tấm lót đầu bằng sợi nhỏ tái chế và thảm sàn dệt Chlewhich.

Tesla Cybertruck 2022

Tesla Cybertruck có ngoại thất sắc cạnh làm bằng thép không gỉ chống xước và chống móp, khiến chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện trông rất hung hãn. Hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn và Tesla Cybertruck có phạm vi hoạt động ước tính 840 km và tốc độ tối đa ấn tượng là 209 km/h.

Động cơ đơn và động cơ kép của Cybertruck có sức kéo tối đa lần lượt là 3,4 tấn và 4,5 tấn. Chiếc xe sẽ có tải trọng đạt 1,5 tấn

Volkswagen Amarok 2022

Volkswagen Amarok cũng là một trong những sản phẩm của dự án Cyclone sẽ ra mắt vào năm 2022. Chiếc xe sẽ được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh 4 được cung cấp bởi động cơ xăng tăng áp hoặc động cơ diesel phun xăng trực tiếp tăng áp.

Amarok có ba khái niệm dẫn động: dẫn động cầu sau, 4Motion có thể sang số và 4Motion vĩnh viễn. Hệ thống dẫn động bốn bánh có thể chuyển số sẽ chuyển số giữa các trục, trong khi Permanent 4Motion phân bổ sức mạnh thông qua cảm biến mô-men xoắn trên trục trước và sau.

Volkswagen Amarok được đánh giá rất tốt về tính năng an toàn. Nó có khả năng bảo vệ tốt cho hành khách đặc biệt là trẻ em.

Toyota Hillux 2022

Nổi tiếng về sự bền bỉ cùng khả năng vận hành, Toyota Hilux đã ghi được dấu ấn “đậm nét” trong lòng khách hàng trong suốt thời gian qua. Phiên bản Hilux 2022 mới đây đã được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton. Các đường nét thiết kế ngoại thất đã thay đổi khá nhiều giúp mẫu xe bán tải này khoác lên mình một diện mạo mới và được người dùng đánh giá cao.

So với thế hệ cũ, Toyota Hilux 2022 đã có khá nhiều sự nâng cấp về trang bị tiện nghi trong xe. Những tính năng tiện ích này bao gồm: Hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động tùy từng phiên bản kết hợp cửa gió điều hòa phía sau, màn hình cảm ứng 7 – 8 inch; hệ thống âm thanh 9 loa chất lượng kết hợp 1 loa siêu trầm JBL, kết nối AUX, USB, Bluetooth, hệ thống định vị dẫn đường,...

Ngoài ra, mẫu xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng gồm có: động cơ 2.4L, máy dầu, 4 xy lanh thẳng hàng giúp sản sinh công suất tối đa 147 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 400Nm và động cơ 2.8L, máy dầu, Turbo biến thiên giúp sản sinh công suất tối đa 201 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 500Nm.

GMC Hummer 2022

GMC Hummer 2022 là một chiếc bán tải điện cỡ lớn với sức mạnh đáng kinh ngạc. Chiếc bán tải điện này sẽ là biến thể hiệu suất cao nhất của Hummer Edition. Nó được trang bị tiêu chuẩn với ba động cơ điện, hai trong số đó cung cấp năng lượng cho trục sau, trong khi động cơ thứ ba cung cấp năng lượng cho phía trước. Như vậy, chiếc xe tải có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Nhà sản xuất tuyên bố hệ thống truyền động có thể tạo ra hơn 1.000 mã lực. Vì vậy GMC Hummer có khả năng chạy nước rút đến 0-90km/h trong 3,0 giây.

Nissan Frontier 2022

Nissan sẽ tung ra thị trường Frontier với tư cách là chiếc xe tải mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Động cơ V6 3.6L phun xăng trực tiếp tiêu chuẩn của Frontier được kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và được thiết lập để sản sinh công suất 310 mã lực.

Frontier được tạo ra để cơ động trong môi trường đô thị và địa hình gồ ghề. Hệ thống treo được điều chỉnh để xử lý tốt hơn. Ngoài ra, Frontier 2022 sẽ là chiếc Nissan đầu tiên có hệ thống giám sát tầm nhìn bao quanh với tính năng phát hiện vật thể chuyển động, bao gồm cả chế độ off-road.

Ford Maverick 2022

Ford Maverick sẽ rất thu hút khách hàng dựa tính linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và mức giá phải chăng. Hệ thống hybrid hút nhiên liệu của Ford Maverick 2022 sẽ tập trung vào động cơ 4 xi-lanh Atkinson 2.5L, được tăng cường bởi một mô-tơ điện 94 kilowatt để cung cấp công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Một hệ thống truyền động tùy chọn mạnh hơn là động cơ EcoBoost 4 xi-lanh 2.0L của xe tải sẽ tạo ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm.

Trọng tải tối đa của Maverick là 1.500 lbs. Hệ thống hybrid cho phép chiếc xe tải này có thể sức kéo vỏn vẹn 0,6 tấn. Ford Maverick sẽ có thiết kế đơn giản, giống xe bán tải truyền thống hơn nhiều với thân hình vuông vắn, chắc chắn, đủ chỗ cho 5 người.

Mitsubishi Triton 2022

Mitsubishi Triton thế hệ mới 2022 với sự lột xác hoàn toàn từ nội - ngoại thất, cho đến khả năng vận hành, đang là một ứng cử viên sáng giá được cộng đồng đặc biệt quan tâm. So với hàng loạt đối thủ to lớn ở phân khúc này, Mitsubishi Triton 2022 có phần hơi “nhỏ con” với kích thước tổng thể chỉ là 5.305 x 1.815 x 1.795 mm.

Đây là hạng mục mà Mitsubishi Triton 2022 được đánh giá cao. Chỉ với mức giá phải chăng nhưng xe lại sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng 6.75 inch hiển thị sắc nét tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, hỗ trợ kết nối điện thoại qua cổng USB hoặc Bluetooth. Hệ thống âm thanh gồm 6 loa cho chất lượng sống động và chân thực.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton 2022 trang bị duy nhất khối động cơ bao gồm 2.4L Diesel MIVEC, tạo ra công suất tối đa 181 mã lực tại và momen xoắn cực đại 430Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng 2 tùy chọn truyền động cầu sau và hai cầu SuperSelect cho những cung đường khắc nghiệt.

Tác giả: An Trần
Nguồn tin: Báo Tiền Phong
  Từ khóa: Bán tải ,mẫu xe ,trình làng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP