Nhà đẹp

Những màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà

Màu sơn cần đúng sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ và phải phù hợp với thiết, thậm chí cả phong thủy nếu bạn quan tâm đến yếu tố này; vì thế có một số màu nên tránh.

Có những màu sơn sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, tràn đầy sức sống và ngược lại, có những màu không phù hợp khiến người sống trong nhà luôn mệt mỏi, lo âu, cáu gắt. Theo các chuyên gia thiết kế và phong thủy, có một số màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà, nghĩa là không nên dùng nó làm màu chủ đạo.

Một số màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà

Dưới đây là 7 màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà để các thành viên luôn có cảm giác dễ chịu, khỏe khoắn, từ đó sức khỏe thể chất và tinh thần đều được bảo đảm. Với những màu này, nếu thích, bạn chỉ nên dùng điểm xuyết chứ không nên sử dụng làm tông chủ đạo của ngôi nhà.

Màu đỏ

Đối với người Đông Á, đỏ là màu của thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên, việc sơn nhà toàn bằng màu đỏ hoặc sử dụng quá nhiều màu này sẽ gây áp lực lớn cho mắt. Màu đỏ sẽ kích thích mạnh hệ thần kinh, khiến con người dễ nổi nóng và sinh ra lo âu, mệt mỏi. Sẽ ít ai có khả năng cảm nhận sự thư thái, bình yên khi ở lâu trong một ngôi nhà rực sắc đỏ.

Nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa hoặc thích màu đỏ, chỉ nên dùng nó một cách điểm xuyết để tạo điểm nhấn.

Đâu là những màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà?

Màu tím

Màu tím mặc dù tượng trưng cho sự thủy chung, thịnh vượng, vương giả nhưng lại không được khuyến khích dùng để sơn nhà. Ánh tím có chứa sắc đỏ khiến người nhìn lâu sẽ cảm thấy chói mắt, mệt mỏi. Nếu muốn dùng sơn nhà màu này, bạn phải pha thành sắc tím cực kỳ nhạt, hoặc chỉ nên sử dụng cho một số chi tiết.

Màu hồng

Để tạo không khí lãng mạn, màu hồng thường được nghĩ tới đầu tiên. Tuy nhiên màu hồng tràn ngập không gian lại không hẳn là tốt. Quá nhiều màu hồng có thể khiến tâm tình trở nên bất ổn, gây tâm trạng bí bách, khó chịu. Việc tiếp xúc với màu hồng trong thời gian quá dài dễ gây các vấn đề về thần kinh, ảo giác.

Vì vậy các chuyên gia thiết kế và phong thủy khuyên bạn nên thay thế bằng các gam màu khác hoặc tông màu hồng rất nhạt, như hồng pastel hay hồng phấn.

Hồng là một trong những màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà. Nếu thích, bạn nên chọn hồng pastel để mang lại cảm giác nhẹ nhàng.

Màu lam đậm

Màu lam đậm dùng cho cả ngôi nhà sẽ gây cảm giác nặng nề, tác động không tốt đến tâm sinh lý con người. Chính vì vậy mà giới phong thủy cho rằng những ngôi nhà sơn hoàn toàn bằng màu lam đậm qua một thời gian dài sẽ sản sinh âm khí nặng nề, khiến tính cách của các thành viên trong gia đình cũng thay đổi theo, trở nên tiêu cực, gia đình vì thế mà thiếu bình an.

Màu đen

Phong thủy kiêng dùng màu đen để sơn nhà vì đây được cho là màu không may mắn. Trên thực tế, màu này nếu được sử dụng làm tông chủ đạo thì sẽ gây tâm lý nặng nề, tiêu cực.

Vì vậy, nếu bạn ưa thích sự sang trọng, lịch lãm của màu đen, hãy dùng nó làm điểm nhấn chứ không nên để làm màu chủ đạo. Bạn cũng có thể dùng đồ nội thất, đồ trang trí tối màu để tạo nét trầm tĩnh quý phái cho ngôi nhà thay vì sơn màu đen.

Đen là một trong những màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà.

Màu lục đậm

Mắt người nên tiếp xúc nhiều với màu lục, nhưng phải là màu của thiên nhiên, cây cối chứ không phải màu sơn nhân tạo. Màu lục đậm nếu được dùng để sơn cho toàn bộ ngôi nhà cũng sẽ gây căng thẳng, mệt mỏi chứ không hề tạo cảm giác thư thái giống như đang đứng trước rừng cây.

Nếu muốn không gian có vẻ rộng hơn, bạn có thể dùng màu lục đậm làm điểm nhấn, không nên sơn toàn bộ ngôi nhà bằng màu này.

Màu vàng

Các nhà khoa học cho biết, việc nhìn quá lâu vào màu vàng sẽ khiến tâm trạng trở nên bất ổn, buồn phiền, gây cảm giác sợ hãi và âu lo. Đặc biệt, những nhà có người mắc bệnh thần kinh hoặc tâm lý không nên sơn nhà màu này.

Nếu bạn yêu thích màu vàng và muốn mang nó vào không gian sống, hãy chọn gam màu thật nhạt hơn hoặc màu vàng chanh để sơn cho những bức tường lớn.

Gia đình có người mắc bệnh thần kinh không nên sơn nhà màu vàng.

Đỏ cam

Màu đỏ cam tuy tạo cảm giác ấm áp và khiến căn nhà trở nên đầy sức sống nhưng đó là khi được sử dụng điểm xuyết. Việc sơn cả ngôi nhà bằng màu này là không nên vì nó chứa cả sắc đỏ và sắc vàng, ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng các thành viên trong gia đình. Ở lâu trong không gian tràn ngập màu đỏ cam, con người dễ cảm thấy phiền chán, bí bức.

Màu đỏ cam là một trong những màu sơn đại kỵ cần tránh khi sơn nhà.

Khi chọn màu sơn nhà, tốt nhất bạn nên chọn các gam màu trắng như trắng sữa, trắng ngà... hoặc các gam màu pastel… vì chúng thích hợp nhất với thần kinh và thị giác. Các hệ thống màu này còn rất dễ phối đồ nội thất, làm nền rất tốt cho những vật dụng trang trí.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP