Nhà đẹp

6 lưu ý khi bố trí gương trong nhà hợp phong thủy

Các nhà phong thủy cho rằng gương là vật có năng lượng rất mạnh do nhân đôi không gian, vì vậy nó có vai trò, ảnh hưởng rất quan trọng.

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, trong phong thủy, gương được cho là có thể nhân nguồn năng lượng lên gấp bội. Sự phản xạ các tia sáng và hiển thị hình ảnh trong gương biến nó trở thành vật "hội tụ năng lượng".

Những lưu ý khi bố trí gương trong nhà

Đặt gương ở phòng bếp

Trong phòng bếp, có những vị trí được cho là không lợi về mặt phong thủy nếu đặt gương và ngược lại. Theo chuyên gia Phạm Cương, gương được xem là yếu tố thuộc về nước, biểu tượng của thủy, còn bếp đại diện hỏa. Hỏa kỵ thủy, chính vì thế không nên đặt gương đối diện bếp nấu để tránh ảnh hưởng đến hôn nhân, gia đình, tình cảm vợ chồng.

Không nên đặt gương đối diện bếp nấu.

Vị trí tốt nhất để treo gương trong phòng bếp là ở những nơi có thể phản chiếu như tủ để đồ ăn, đồ uống. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ đem lại cảm giác no ấm sung túc do thực phẩm trong nhà thêm dồi dào, sự tin tưởng rằng công việc làm ăn phát đạt. Ngoài ra, gương đặt ở vị trí đối diện bàn ăn có thể nhân đôi đồ ăn trên bàn, từ đó cũng đem lại cảm giác nhân đôi sự thịnh vượng của gia đình.

Đặt gương chiếu ở phòng khách

Theo chuyên gia, với ngôi nhà nhỏ cần mở rộng minh đường, nên đặt gương ở phòng khách, vì gương mở rộng không gian, có tác dụng rất tốt. Nhưng cũng cần đặt gương sao cho phù hợp, vì trong phong thủy, gương cũng là tạo yếu tố sức ép. Không nên đặt gương quá to ở phòng khách, nếu to quá thì sức ép năng lượng lớn khiến khách không ở được lâu.

Nên đặt gương cạnh cửa sổ hoặc ban công, phòng khách để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa tiết kiệm điện năng, vừa tạo độ sâu cho ngôi nhà và luân chuyển năng lượng được tốt hơn. Bên cạnh đó, gương sẽ phản chiếu thiên nhiên bên ngoài, giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thoải mái và bình yên.

Đặt gương trong phòng ngủ

Theo chuyên gia Phạm Cương, gương chiếu vào giường ngủ đa phần không tốt, nhưng đôi khi lại là cát tường. Gương phản xạ năng lượng, dồn năng lượng rất mạnh, có thể ảnh hưởng đến người ngủ trên giường, do đó người thần kinh yếu không nên đặt gương chiếu vào giường.

Gương trong phòng ngủ nếu không đặt chuẩn vị trí thì có thể gây tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng đến cảm giác, suy nghĩ, hành vi. Các nhà phong thủy cho rằng gương "đi xuyên" sang chiều không gian khác, nên đặt nhiều gương quá sẽ tạo ra nhiều chiều không gian, ảnh hưởng đến con người, có thể gây sự xáo trộn, mất ổn định.

Gương treo trên trần nhà

Chủ nhân một số ngôi nhà nhỏ dùng gương chiếu trần để mở rộng không gian. Nếu gương treo trên trần nhà chỉ chiếu xuống trong phạm vi bàn uống nước, không chiếu vào ghế ngồi thì không ảnh hưởng xấu.

Chuyên gia Phạm Cương phân tích, gương là biểu tượng "hình nào khí đó", nếu gương chia cắt mà chiếu vào người thì trường năng lượng của người đó bị dịch chuyển gãy khúc, về lâu về dài dễ bị ảnh hưởng. Vì thế, không nên dùng gương chia cắt.

Chuyên gia khuyến nghị không nên dùng gương chia cắt.

Gương chiếu vào bàn làm việc

Gương chiếu vào bàn làm việc rất tiện lợi cho chị em, vì họ có thể quan sát qua gương, hoặc trang điểm. Nhưng theo phong thủy, gương là vật dụng không nên có trên bàn làm việc, bởi nó có tác dụng phản xạ và phân tán tài vận.Việc thấy mình trong gương khi làm việc được cho là dễ khiến tài vận của gia chủ bị phân tán.

Gương chiếu ra cửa

Gương đặt đối diện cửa chính là một trong ba điều đại kỵ khi bước vào nhà, gọi là "tam bất kiến". Vì cửa là đại môn, theo phong thủy là nơi nạp dòng năng lượng vào ngôi nhà, thịnh suy thành bại là do cửa mà ra.

Chuyên gia lưu ý, gương nhân đôi không gian, phản xạ ánh sáng và cũng phản xạ lại dòng năng lượng, phản xạ lại khí. Do đó nếu đặt gương đối diện cửa chính, nguồn năng lượng vào nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng, dòng khí vào nhà bị yếu đi rất nhiều. Một số người sử dụng gương để trấn trạch, nhưng nếu dùng không khéo hoặc dùng quá mạnh thì thậm chí còn tác dụng ngược.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương về cách bố trí gương trong nhà, đặt chỗ nào cho hợp phong thủy, những thông tin này sẽ giúp độc giả có cơ sở tham khảo và nghiên cứu thêm.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP