Xe

Những lựa chọn ô tô dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Hiện nay, phân khúc ô tô giá rẻ tại thị trường trong nước trở nên đa dạng, bao gồm các ô tô động cơ đốt trong, xe điện.

Toyota Wigo

Toyota Wigo thế hệ mới. Ảnh: Lê An/Mekong ASEAN.

Toyota Wigo 2024 thế hệ mới nhất ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2023. Mẫu xe này trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ bởi các tính năng an toàn bao gồm cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

Những tính năng còn lại sẽ giống mẫu xe Hyundai i10 như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi và hai túi khí. Hiện nay, Toyota Wigo được phân phối dưới 2 phiên bản E và G, lần lượt có giá niêm yết 360 triệu đồng và 405 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Hyundai i10

Ngoại thất Hyundai i10. Ảnh: Hyundai.

Hyundai i10 được nhiều người dùng nữ ưa chuộng bởi vẻ bề ngoài mềm mại, trẻ trung, hiện đại. Mẫu xe được trang bị động cơ Kappa 1.2, đạt công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Tại Việt Nam, sản phẩm được niêm yết trong khoảng 360 - 455 triệu đồng.

KIA New Morning

KIA New Morning nổi bật với logo mới. Ảnh: KIA Vĩnh Phúc.

KIA New Morning là mẫu xe hạng A giá rẻ có nhiều người biết đến ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm được phối bởi THACO Trường Hải với giá niêm yết từ 349 - 394 triệu đồng. Phiên bản mới của xe nổi bật với thiết kế logo mới. Điểm nhấn đáng chú ý trên KIA New Morning là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi. Các trang bị tiện nghi khác bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, đồng hồ đa thông tin phía sau kết hợp màn hình LCD 4,2 inch.

VinFast VF 3

Cận cảnh VinFast VF 3. Ảnh: Lê An/Mekong ASEAN.

Trong thời gian qua, VinFast VF 3 đang gây chú ý thị trường Việt Nam vì là ô tô có giá thành rẻ nhất của nhà sản xuất với mức khởi điểm 235 triệu đồng cho bản thuê pin. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn như Wuling Mini EV, điểm vượt trội của VF 3 nằm ở khoảng sáng gầm hơn 190 mm, có thể đi qua những cung đường gồ ghề, nhiều "ổ gà". Xe sở hữu phạm vi hoạt động khoảng 200 km cho một lần sạc.

Wuling Mini EV

Nội thất Wuling Mini EV. Ảnh: Quách Sơn/Mekong ASEAN.

Wuling Mini EV là mẫu xe điện mini đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam. Sản phẩm này được chế tạo bởi liên doanh giữa General Motors (Mỹ) và SAIC-Wuling (Trung Quốc). Ở Việt Nam, TMT Motors sẽ phân phối Wuling Mini EV dưới dạng sản xuất, lắp ráp trong nước tại nhà máy ở tỉnh Hưng Yên.

Xe chỉ sở hữu 2 chỗ ngồi vừa cho người lớn, hàng ghế sau nếu đã chở người sẽ không đủ diện tích để mang thêm hàng hóa. Điểm nổi bật của Wuling Mini EV nằm ở khả năng sạc tiện dụng, có thể tiếp cận tất cả nguồn điện dân dụng 220V. TMT Motors hiện đang niêm yết mẫu xe mini với giá trong khoảng 239 - 279 triệu đồng.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: mekongasean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP