Nhà đẹp

Những loài cây “mạ vàng dát bạc”, trồng một chậu trông nhà sang hẳn, lại hút tài gọi lộc

Những loại cây này vừa đẹp sang vừa có ý nghĩa may mắn, rất thích hợp trồng trong nhà.

1. Hoa thụy hương

Hoa thụy hương có mép lá màu vàng, mang đến cảm giác sang trọng. Trồng cây cảnh này trong nhà sẽ tốt cho phong thủy, cũng có ngụ ý "vàng bạc đầy nhà".

Hoa nở vào mùa đông xuân, đặc biệt tỏa ra mùi thơm quyến rũ, sảng khoái khiến con người cảm thấy dễ chịu. Nếu trồng một chậu ở ban công, mùi hương của nó sẽ lan tỏa khắp nhà, khiến bạn tràn đầy năng lượng.

Loại cây này ưa môi trường bán râm, có nhu cầu nước nhiều. Trong thời kỳ sinht rưởng và ra hoa, nên bổ sung thêm phân hữu cơ vào đất, nhất là phân kali để thúc đẩy cây ra hoa nhiều hơn.

2. Cây thùa lá vàng

Cây thùa có rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là cây thùa vàng, mép lá có màu vàng vàng, bên trong có màu xanh lục. Sự kết hợp giữa màu vàng và màu xanh lá cây trông rất bắt mắt.

Trong phong thủy, cây thùa lá vàng tượng trưng cho sự trường thọ, thu hút tài lộc, giúp công việc của gia chủ thuận buồm xuôi gió, gia đình bình an.

Cây thùa lá vàng là loại cây siêu chịu hạn, thích phát triển trong môi trường nhiều nắng. Không nên tưới nhiều nước cho cây, chỉ nên tưới khi thấy đất khô kẻo thối rễ, chết cây.

3. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến, nó được ưu thích vì vẻ ngoài “mạ vàng dát bạc” trông rất quý phái, sang trọng. Hơn nữa, loại cây còn có thể thanh lọc không khí, trồng trong nhà rất có lợi cho sức khỏe.

Trong phong thủy, “cây mạ vàng dát bạc” này có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến may mắn và tài lộc, giúp gia đình bình an, có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc viên mãn.

Lưỡi hổ là một loại “hoa lười” nên bạn không cần tưới nhiều nước cho cây, 1-2 năm sau khi trồng thay đất cho cây một lần là được. Ngoài ra, cần đặt cây ở nơi ánh sáng tán xạ, tránh để ánh nắng gay gắt chiếu vào kẻo cháy lá.

4. Lan chi

Lan chi không chỉ đẹp vì lá có viền vàng nhạt, có giá trị làm cảnh cao mà nó còn có tác dụng thanh lọc không khí rất mạnh. Vào tháng 6-8, cây cảnh này có thể nở hoa, nhưng hoa tương đối nhỏ, những chùm hoa dài 30-60 cm.

Theo quan niệm xưa, trồng lan chi trong nhà không chỉ xua đuổi tà ma, vẫn xấu mà còn có thể thu hút tài lộc vào nhà. Vì vậy loại cây này được xem là tấm bùa hộ mệnh, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho gia đình.

Để chăm sóc cây lan chi, bạn nên bón phân nửa tháng 1 lần trong suốt mùa sinh trưởng. Tưới nhiều nước cho cây hơn vào mùa hè, đồng thời thỉnh thoảng lau lá, tỉa bớt nhánh rườm rà để cây trông đẹp hơn.

5. Cây vàng bạc

Cây vàng bạc hay còn gọi là cây cô tòng lá đốm, cây vàng anh lá đốm, có màu sắc chủ đạo là màu vàng, đem lại không khí tươi vui, đầy sức sống.

Cây vàng bạc thường được trồng trong vườn nhà với niềm tin đem lại tiền tài, phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, loại cây cảnh này cực kỳ thích hợp với người mệnh Kim.

Cây ưa sáng, thích hợp trồng ở nơi có nhiều nắng. Cây chịu được hạn nên không cần tưới nhiều nước, khoảng 2-3 ngày tưới một lần là được. Để cây phát triển tốt, lá sáng bóng, nên bón thêm phân loãng hàng tháng cho cây.

6. Cây ngân hạnh

Cây ngân hạnh còn được gọi là cây bạch quả, là một loài cây thân gỗ lâu năm. Ban đầu lá có màu xanh ngọc, vào mùa lá cây sẽ chuyển thành màu vàng trông rất đẹp mắt. Trồng một chậu trong nhà sẽ làm sáng bừng cả không gian sống.

Với ý nghĩa tươi đẹp, thể hiện sự sống mãnh liệt, ý chí kiên cường, vượt lên trước những thử thách và cầu mong những điều hạnh phúc, tài lộc mà nhiều người thích trồng cây này trong nhà.

Người mệnh Kim và mệnh Thủy cực thích hợp trồng cây ngân hạnh. Những người mệnh này trồng cây ngân hạnh trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn được thuận lợi, tiền tài phát lộc.

Tác giả: Hạo Phi

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP