Nhà đẹp

Loại cây cảnh hợp cả 5 mệnh: Hút tài chiêu lộc cực đỉnh, giới nhà giàu đua nhau trồng

Từ xa xưa, cây mộc hương đã được coi là biểu tượng của điềm lành và sự quý phái, biểu hiện cho sự cao sang và thơm lừng của gia chủ.

Cây mộc hương còn được biết đến là cây quế hoa và nó tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Đây là loại cây cảnh đặc biệt nổi tiếng trong giới phong thủy bởi khả năng hút tài hút lộc. Không chỉ vậy, cây mộc hương trong Đông y còn là một vị thuốc thường dùng trong các bài thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa hàng nghìn năm nay.

Trong quá khứ, cây mộc hương được xem là một loài cây quý hiếm khó trong quá trình nhân giống. Không chỉ là một loại cây cảnh, mà còn là nguồn gốc của một loại hoa thơm quý giá, được sử dụng trong chế biến trà, rượu và làm gia vị cho bánh.

Cây mộc hương phổ biến ở nhiều khu vực, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, khu vực núi Himalaya và một số quốc gia khác.

Mộc Hương có thân gỗ nhỏ và chiều cao đạt từ 3 – 12m, các cành của chúng mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Hoa của cây nở quanh năm và rất thơm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm loài cây này nở hoa rực rỡ cũng như tỏa ra mùi thơm quyến rũ lòng người.

Vì vậy, từ xa xưa, cây mộc hương đã được coi là biểu tượng của điềm lành và sự quý phái, biểu hiện cho sự cao sang và thơm lừng của gia chủ.

Ý nghĩa của cây mộc hương trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, cây mộc hương không chỉ mang đến vận may và tài lộc, mà còn hỗ trợ gia chủ trong sự phát triển kinh doanh, tạo dựng uy tín. Đặc biệt, hương thơm của hoa mộc giúp không khí trong lành, xua đuổi tà khí, mang lại nét tao nhã thanh cao cho gia chủ.

Người xưa cho rằng trồng cây mộc hương trước nhà sẽ mang lại phúc lộc dồi, con cháu hiếu thuận, gia đình truyền thống và giàu có qua nhiều thế hệ.


Đặc biệt, khi chọn cây cảnh, nhiều người chú ý đến việc cây có hợp mệnh hay không. Đối với mộc hương, đây là loài cây có khả năng điều hòa cả 5 ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đặc biệt là tốt nhất cho những người mệnh Kim.

Vì đặc tính này, bất kỳ ai cũng có thể trồng mộc hương và hưởng lợi từ cây này.

Công dụng của cây mộc hương đối với sức khỏe

Trong Đông Y, hoa mộc hương được sử dụng rộng rãi với tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh, từ đau bụng đến đau xương khớp, phong thấp và các vấn đề liên quan đến gan, dạ dày. Chính vì vậy, hoa mộc hương trên thị trường dược liệu Đông Y có giá rất cao, có thể lên đến vài triệu đồng hoặc thậm chí chục triệu đồng một cân.


Ngoài ra, hương thơm đặc trưng của hoa mộc hương làm cho trà trở nên quý phái, tạo ra hương vị cao cấp cho rượu và cảm nhận được trong các món bánh tinh tế.

Chưa hết, cây mộc hương còn có nhiều công dụng khác đối với sức khỏe như: tăng tháo rỗng dạ dày đối với bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, có lợi cho việc điều trị bệnh gan, tốt cho hệ tim mạch,...

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP