Nhà đẹp

Người giàu thích giữ 3 cây này trong nhà, vừa đẹp vừa thu hút tài lộc, giúp gia đình bình an

Nếu bạn chưa quyết định nên trồng loại cây gì trong nhà để vừa bền đẹp vừa mang ý nghĩa may mắn thì bạn có thể tham khảo 3 loại cây dưới đây.

Khi trồng hoa trong nhà, nhiều người thích trồng những loài hoa mang ý nghĩa tốt lành, đặt chúng trong nhà có thể tăng thêm may mắn, vượng khí. Đây là điều nhiều người giàu coi trọng nhất.

Nếu bạn chưa quyết định nên trồng loại cây gì trong nhà để vừa bền đẹp vừa mang ý nghĩa may mắn thì bạn có thể tham khảo 3 loại cây dưới đây:

Xương rồng keel

Loại cây này có gai bao phủ quanh thân, dáng cây cao thẳng, quanh năm có màu xanh. Đặt một vài chậu trong phòng khách hoặc ban công, sân thượng sẽ có giá trị làm cảnh tốt.

Ngoài ra, xương rồng keel còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ những khí độc hại rất mạnh, nhả ra khí O2 vào ban đêm giúp con người ngủ ngon hơn. Trong phong thủy, xương rồng keel có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều không may mắn, gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình nên được người giàu rất thích.

Xương rồng keel là loại cây ưa sáng điển hình, nên trong quá trình chắmóc hàng ngày bạn cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng để thúc đẩy tốc độ sinh trưởng của cây, giúp cây ngày càng xanh tốt. Có thể thay đổi hướng thường xuyên để 3 cạnh của cây đều nhận đủ ánh sáng.

Xương rồng keel có thân dày, mọng nước, có khả năng trữ nước tốt nên đây là loại cây có khả năng chịu hạn rất tốt. Cho nên bạn không cần tưới nước thường xuyên, khi thấy cành đổi màu thì tưới một ít nước cho cây là được.

Ngoài ra, cứ 10 – 15 ngày lại tưới nước đậu nành đã phân hủy hoặc nước phân đạm một lần, xương rồng keel sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, có thể cao tới 1m.

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang ý nghĩa chiêu tài gọi lộc, tượng trưng cho tiền bạc dư giả, cuộc sống sung túc nên được nhiều người làm ăn kinh doanh yêu thích. Cành cây kim ngân dày đặc, lá sum suê rất bắt mắt, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công. Đặc biệt là khi cây kim ngân nở hoa, gia đình sẽ càng gặp nhiều may mắn hơn.

Mặt khác, cây kim ngân hoạt động như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp hỗ trợ thanh lọc các chất tạp chất, giúp tản bức xạ từ các thiết bị điện tử, từ đó mang lại cho bạn nguồn không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, việc bảo dưỡng cây kim ngân không hề dễ như xương rồng keel. Nếu không biết cách chăm sóc, cây dễ bị thối rễ, vàng lá. Vì vậy nếu muốn trồng cây kim ngân, bạn nên chú ý tới cách bảo dưỡng.

Cây kim ngân có thể trồng trong nhà hoặc trồng ngoài trời. Nói chung, nếu trồng ngoài trời thì bạn không cần lo lắng về vấn đề ánh sáng. Nhưng nếu trồng trong nhà, bạn phải cho cây nhận đủ ánh sáng thì cây mới phát triển tốt được. Tuy nhiên, cây kim ngân sợ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời gay gắt, vì vậy bạn nên đặt cây trong bóng râm, nơi có ánh sáng tán xạ để tránh lá bị cháy nắng, vàng lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

Khi tưới nước cho cây kim ngân, tốt nhất bạn nên tưới thật kỹ một lần, sau đó đợi đến khi đất trong chậu khô hoàn toàn rồi mới tưới lần sau. Tuy nhiên, hơi nước bốc hơi thấp vào mùa đông nên bạn cần kiểm soát lượng nước tưới để tránh tình trạng ứ đọng nước trong chậu, gây thối rễ.

Để cây phát triển tốt hơn, lá xanh sáng bóng hơn, bạn hãy pha loãng phân NPK với nước rồi tưới quanh gốc, 1-2 tháng bón một lần là đủ.

Cây hạnh phúc

Nghe tên thôi chắc hẳn bạn đã biết loại cây này mang ý nghĩa hạnh phúc, sức khỏe, nhiều người chọn trồng một chậu hạnh phúc trong nhà cũng là vì ý nghĩa đẹp đẽ này. Đây là cây thân gỗ, lá mọc sum suê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Mỗi cành sẽ một ra các chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim rất đẹp mắt. Cây cho hoa màu trắng, sau đó thì kết thành quả có hình hạt đậu.

Đây còn là loài cây phong thuỷ cát tường, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình, giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc. Cũng như 2 loại cây kể trên, cây hạnh phúc cũng được mệnh danh là “máy lọc không khí mini” trong nhà, vì nó có thể thanh lọc không khí, cung cấp lượng lớn oxy.

Cây hạnh phúc thích hợp trồng ở nơi có nguồn ánh sáng tán xạ, môi trường quá tối hoặc quá sáng sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. Nếu trồng trong chậu, bạn có thể đặt ở ban công hoặc trong phòng khách gần cửa sổ.

Cây hạnh phúc không thích ẩm ướt, 4 ngày tưới nước 1 lần cho cây là được. Vào mùa hè, bạn có thể tăng lượng nước tưới. Vào mùa đông, cây hạnh phúc gần như ngừng phát triển, vì vậy hãy nhớ tưới ít hơn để tránh cây bị thối rễ.

Một khi thấy cây bị đốm lá, rầy hay thối rễ, bạn nên cắt bỏ những cành, lá già, kém phát triển và bị sâu bệnh ngay để tránh lây lan. Nếu cây bị bệnh nghiêm trọng hơn, có thể mua thuốc trị sâu rầy về phun.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP