Nhà đẹp

Những loại cây cắm vào nước cũng sống, không cần chăm hoa vẫn tuôn như suối

Bách thủy tiên là loại cây ưa nước, ưa ẩm và dễ trồng, dễ chăm sóc bởi cây có tốc độ phát triển khá nhanh.

1. Bách thuỷ tiên

Bách thủy tiên là một trong những loại cây phong thủy trong nhà thuộc nhóm cây thủy sinh được rất nhiều người ưa thích. Cây có hình dáng đẹp, mềm mại, nhỏ gọn, thích hợp cho việc trang trí ở nhiều không gian như phòng khách, bàn học, bàn làm việc,...

Cây bách thủy tiên còn có tên gọi khác là cây Thủy Cúc, Từ Cô lá tim, tên khoa học là Echinodorus cordifolius thuộc họ thực vật Alismataceae. Loài cây này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và miền bắc của Nam Mỹ.

Đặc điểm nổi bật của bách thủy tiên là lá có màu xanh sáng, bóng, hình oval hơi tròn nhẹ. Với những cây bách thủy tiên sống dưới nước thì lá sẽ tròn và rộng hơn. Hoa của bách thủy tiên có vẻ ngoài rất đẹp, màu trắng tinh khiết, hoa tụ tán trên phát hoa dài khoảng 60 - 80cm; mỗi phát hoa có khoảng 3 - 9 vòng hoa, mỗi vòng hoa lại có từ 3 - 15 chiếu; phần nhị hoa màu vàng, khá nổi bật trên nền trắng, xanh của cây.

Bách thủy tiên là loại cây ưa nước, ưa ẩm và dễ trồng, dễ chăm sóc bởi cây có tốc độ phát triển khá nhanh, thời gian ra rễ trong nước ngắn. Loại cây này chịu được bóng, sinh trưởng tốt nhất ở môi trường có nước và đầy đủ ánh sáng, vì vậy nên thường được trồng theo phương pháp thủy sinh. Chúng cũng được dùng nhiều để bố trí tiểu cảnh trong nước hoặc hồ cá tại các nhà hàng, quán cafe,...

2. Hoa tulip

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ. Thời điểm tốt nhất để trồng hoa tulip là khi thời tiết mát mẻ, vào tháng 11 hoặc 12. Khi chọn củ hoa tulip, nên lấy những củ không bị trầy xước, không méo mó hay mềm nhũn. Chọn những củ đã nảy mầm và đồng đều nhau là tốt nhất.

Nên dùng nước lọc đóng chai, sạch để trồng hoa tulip, bổ sung thêm từ 2 tới 5 viên B1 (tùy vào thể tích nước và độ lớn của bình). B1 có tác dụng giúp kích thích rễ cây nhanh phát triển hơn. Sau 3 tới 5 ngày nên thay nước 1 lần để cây phát triển tốt nhất và tránh cho muỗi sinh sôi.

Là loại hoa ưa bóng râm, nên đặt bình tulip ở nơi có ánh sáng yếu, nhiệt độ mát mẻ từ 14 đến 20 độ C. Nếu trời nắng nóng hay có sương muối thì nên che chắn cẩn thận để cây phát triển tốt nhất.

3. Dạ lan hương

Hoa dạ lan hương hay còn được gọi là hoa tiên ông đây là loại cây hoa cảnh vừa đẹp vừa có hương thơm thanh thoát. Theo phong thủy nó còn là loài hoa mang an khang đến cho mọi nhà.

Cây hoa dạ lan hương là loại hoa được mọc ra từ củ thích hợp sống ở vùng ôn đới, loại cây này cây ưa nhiệt độ mát mẻ và không thích nghi ở nhiệt độ cao. Chỉ cần trồng từ 10 đến 13 tuần là bạn có được những chậu hoa dạ lan hương xinh xắn.

Hoa dạ lan hương có rễ mọc thành chùm quanh thân giả, nếu trồng trong bình thủy tinh có chứa nước (trồng bằng nước thủy canh) thì bộ rễ sẽ có màu trắng như cước, trông giống như bộ râu của tiên ông nên còn được gọi là hoa tiên ông.

Loài hoa này thường nở về ban đêm có hương thơm thanh thoát rất quyến rũ, hấp dẫn, rất thích hợp để trang trí trên bàn với nhiều màu sắc phong phú. Tùy từng giống hoa khác nhau mà hoa dạ lan hương cho màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh….

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP