Du lịch

Những điểm 'đổi gió' Tết Tây một ngày ở TP.HCM

Bên cạnh các công viên trò chơi lớn như Suối Tiên, Đầm Sen..., bạn có thể chọn các khu du lịch, biển để tận hưởng Tết Tây một ngày tại TP.HCM.

Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) hút khách với hệ thống cảnh quan thiên nhiên cùng hơn 100 trò chơi dành cho mọi đối tượng. Với vé trị giá 80.000 đồng, sau khi vào cửa, nếu muốn chơi trò nào, bạn cần mua vé riêng. Với vé trị giá 180.000 đồng, sau khi vào cửa, bạn được tham gia tất cả trò chơi. Ảnh: Hongduc.
KDL Suối Tiên (quận 9, TP.HCM) có nhiều trò chơi thú vị như xe vượt địa hình, cối xay của thần gió, xe đạp trên không, đua xe tốc độ, tàu lượn siêu tốc...
Bitexco Tower: Đến ngọn hải đăng trong thành phố này, bạn có thể tham quan, mua sắm ở tầng một, cà phê ở tầng 2, buffet ở tầng 3, ngắm Sài Gòn từ trên cao ở tầng 49 hay uống cà phê, thưởng thức bữa tối ở tầng 50-52 của tòa nhà. Ảnh: Khánh Nhung.
Công viên nước Đại Thế Giới (quận 5) có hệ thống trò chơi nước phong phú nhiều cấp độ, phì hợp với nhiều độ tuổi.
Vietnam house (Nguyễn Văn Hưởng, quận 2) là nơi để bạn trải nghiệm các ngành nghề thủ công của Việt Nam, tự sáng tạo sản phẩm theo hướng dẫn của nghệ nhân, mua sắm hay dùng bữa bên bờ sông lộng gió.
KDL BCR (Long Trường, quận 9) hút người Sài thành, nhất là giới trẻ với các môn thể thao dưới nước như đạp xích lô trên sông, chèo thuyền, tắm...
Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi được ví von là “Tây Nguyên giữa lòng thành phố”. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ, thưởng thức cơm lam, thịt nướng. Ảnh: Facebook Cat.Jeep.
Công viên cá koi Rin Rin Park (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) tái hiện những yếu tố tuyệt đẹp của khu vườn ở Nhật với thảm sỏi, thác nước, những cây tùng được cắt gọn, những con cá koi Nhật đắt tiền.
Địa đạo Củ Chi cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km về hướng tây bắc. Đây là công trình kiến trúc độc đáo với hệ thống đường hầm nằm sâu dưới lòng đất dài hơn 200 km. Ảnh: Lê Quân.
Đảo Thạnh An là một xã đảo ít người thuộc huyện Cần Giờ. Để đến đây, bạn lên tàu từ thị trấn Cần Thạnh. Thời gian di chuyển của tàu khoảng 30 phút. Đảo chưa có bất kỳ dịch vụ du lịch nào nên phù hợp nhu cầu phượt, khám phá hơn nghỉ dưỡng. Ảnh: Hà Phong.
Cần Giờ là huyện có biển duy nhất của TP.HCM. Để đến đây, từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe máy về Nhà Bè, qua phà Bình Khánh, chạy thẳng là đến. Sở hữu cát đen nên biển Cần Giờ không có vẻ đẹp thơ mộng như các bãi biển thường thấy. Các trải nghiệm thường được khuyên khi đến đây là vui chơi, tham quan, thưởng thức hải sản. Ảnh: An Huỳnh.
KDL Bến Xưa (quận 12): Khu du lịch có kiến trúc cổ kính, sang trọng, phảng phất hình dáng xưa cũ của văn hóa Việt. Đến đây, ngoài tham quan, thưởng thức món ngon, bạn còn có dịp thả mình trong làn nước trong xanh của hồ bơi.

Tác giả bài viết: An Huỳnh - Ảnh: KDL cung cấp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP