Du lịch

Những điểm đến thu hút ở Quảng Bình qua trải nghiệm của chàng trai 9X

Không chỉ có hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới hay hang Én, Tú Làn... Quảng Bình có nhiều điểm đến như động Phong Nha, bãi biển Đá Nhảy hay làng bích họa Cảnh Dương…

Sau đây là những điểm đến ở Quảng Bình được chàng trai thuộc thế hệ 9X chia sẻ chờ các bạn đến khám phá trong mùa hè này. Theo Hoài Nam, trên quê hương Quảng Bình, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống không xô bồ, tấp nập hay đông đúc như phố thị và cảm nhận sự gần gũi, thân thiện của con người nơi đây.

Hoài Nam trên mảnh đất quê hương Quảng Bình của mình

Để tham quan, khám phá trọn vẹn hết các địa điểm theo trải nghiệm của Hoài Nam, du khách có thể dành thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm.

Trung tâm TP.Đồng Hới, du khách có thể tắm biển vào sáng sớm hoặc xế chiều với các bãi biển như Bảo Ninh, Nhật Lệ. Các bãi biển dài, trong xanh, tha hồ để du khách dạo chơi.

Khung cảnh thanh bình, yên ả của Quảng Bình

Sau đó, ghé Quảng Bình Quan để "check in" ngay trung tâm thành phố. Tiếp theo đó, bạn nên thử món bánh canh và món khoai dẻo đặc sản của Quảng Bình ở chợ Đồng Hới.

Trải nghiệm ở cồn cát

Cách trung tâm TP.Đồng Hới tầm 8 cây số là cồn cát Quang Phú. Hoài Nam khuyên du khách nên đi đường Nguyễn Du để ra địa điểm này, đây là con đường bờ biển. Thời điểm đẹp nhất để đi đồi cát từ 5-7 giờ sáng và từ 17 giờ chiều để tránh bớt cái nắng ở Quảng Bình.

Bãi biển Đá Nhảy

Tiếp đến là đến bãi biển Đá Nhảy nằm cách thành phố Đồng Hới tầm 30 cây số để thư giãn khi ở giữa bãi biển rộng mênh mông với cát trắng, nắng vàng, gió biển.

Hang động là "đặc sản" của Quảng Bình

Động Phong Nha - Kẻ Bàng – một điểm đến nổi tiếng nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 cây số. Đi thuyền vào động, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Vẻ đẹp của Động Phong Nha chính là thành quả kỳ công của tạo hóa.

Một địa điểm nên thơ với cừu và hoa

Một địa điểm rất chill ở gần đó là SoiFarm có cừu, hoa và đồ ăn ngon.

Đi thuyền để vào động là trải nghiệm rất thú vị

Cách 30 cây số đó là động Thiên Đường, thuộc vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng với những kỳ quan thạch nhũ và măng đá hiếm có. Nơi đây được ví như "thiên cung trong lòng đất" và là hang động khô.

Hang động Quảng Bình là những kỳ quan thiên nhiên mà tạo hóa đã đặc biệt điêu khắc cho nơi đây. Những điểm đến này luôn có một sức hút mãnh liệt với các du khách khi đến Quảng Bình. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để du lịch đến Quảng Bình là từ tháng 3 đến tháng 9.

Sông Chày và suối Mọc cùng trên các trục đường cùng với các động có nhiều trò chơi để trải nghiệm hoặc để tắm suối, chèo thuyền kayak.

Trải nghiệm chèo thuyền trên sông

Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến. Đến đây, du khách sẽ gửi xe và lên thắp hương bày tỏ lòng thành kính trước vị tướng tài ba của dân tộc. Cảnh nơi đây linh thiêng và không khí trong lành, cạnh đó có bãi biển.

Cách mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khoảng 3 cây số là làng bích họa Cảnh Dương. Mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những cung đường vẽ tuyệt đẹp về biển và con người nơi đây.

Một khoảnh khắc đẹp ở bãi biển Quảng Bình

Ngoài ra, đặt chân đến Quảng Bình, du khách có thể đến đèo Ngang.

Hoài Nam cũng lưu ý, các điểm du lịch ở Quảng Bình nằm khá xa nhau nên đi bằng xe máy để có thể chủ động và khám phá, trải nghiệm một cách tuyệt nhất.

Tác giả: Minh An - Ảnh: Hoài Nam/TCDL

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP