Du lịch

Những cung đường lên núi xuống biển ấn tượng ở Quảng Ninh

Lang thang trên con đường tuần tra biên giới Bình Liêu, trải nghiệm đảo Mắt Rồng, Cái Chiên với vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ là 3 điểm đến siêu hot của giới đam mê du lịch khi nhắc đến Quảng Ninh.

Đường tuần tra biên giới Bình Liêu

Bình Liêu là một huyện vùng núi phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, xuất phát từ Hà Nội có thể đi theo hướng cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) qua Đình Lập tìm về xã Lục Hồn (Quảng Ninh), thong dong trên con đường bê tông nhiều chỗ sạt lở, hai bên đầy cỏ tranh cao quá đầu người, cảm giác liêu trai kỳ bí khiến bất cứ ai đi qua đều thích thú.

Con đường như dải lụa vắt ngang từ bên núi này sang núi khác (Ảnh: Hiền Đãng Trí).

Suốt hành trình bạn sẽ bắt gặp những khúc cua tay áo, những cột mốc rải rác bên sườn núi. Ấn tượng nhất phải kể đến xương sống khủng long - nơi đã làm thổn thức bao trái tim của những kẻ thích phiêu lưu. Vượt qua giới hạn của bản thân, sự vất vả nhưng bạn sẽ được đền đáp bởi cảnh đẹp nhìn từ trên cao, được chạm tay tới cột mốc 1305 (cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất của Bình Liêu) .

Đảo Mắt Rồng - kỳ thú chuyến đi cuối tuần

Hòn Bái Đông hay còn gọi là đảo Mắt Rồng là hòn đảo nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp vịnh Lan Hạ. Với hệ thực vật phong phú, điểm nhấn cuốn hút có 1-0 -2 là hồ nước xanh lọt thỏm giữa dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh.

Toàn cảnh đảo Mắt Rồng qua fly cam ảnh: FB Đảo Mắt Rồng.

Tại đây du khách không chỉ đắm mình trong làn nước trong vắt mà còn là dịp cắm trại dã ngoại với bạn bè, du ca trên bãi cát trắng, nô đùa cùng sóng biển. Để có thể ra đảo bạn phải thuê thuyền với giá khá cao từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng tùy vào số lượng người đi cùng.

Mặc dù chưa có công ty du lịch nào khai thác trên đảo, mọi sinh hoạt đồ ăn thức uống du khách đều tự chuẩn bị khi tham quan nhưng đảo Mắt Rồng vẫn được đánh giá là hòn đảo hot nhất Vịnh Bắc Bộ, có nhiều không gian trong lành, riêng tư.

Đảo Cái Chiên – chi phí rẻ, chơi xả láng

Cách Hà Nội khoảng 330km, Cái Chiên là một hòn đảo nằm tách biệt với đất liền thuộc địa phận huyện Hải Hà, thị trấn Móng Cái. Chính thức đưa vào phục vụ du lịch vào tháng 4, từ cảng Hải Hà, du khách phải đi tàu mất chừng 30 - 40 phút mới ra đến đảo. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi phà từ bến Ghềnh Võ (xã Quảng Điền) rất tiện lợi vì có thể mang theo phương tiện xe cộ ra đảo. Mỗi phà được trang bị đầy đủ hệ thống phao cứu sinh, nên tạo cảm giác an toàn cho du khách.


Một góc đảo Cái Chiên nhìn từ trên cao (Ảnh: fb Du lịch đảo Cái Chiên).

Có diện tích 2.500ha, trên đảo có khoảng 100 hộ dân sinh sống, mọi dịch vụ còn sơ khai, nên mày mò để tìm đến những điều thú vị. Tại đảo có dịch vụ homestay container nằm sát bờ biển, giá khoảng 80.000 đồng một người, ăn uống từ 100.000 đồng trở lên theo số lượng người. Xung quanh đảo có những điểm check in tuyệt đẹp như Đuôi Rồng, Cửa Đài, khu cầu Cảng số 1.

Lưu ý cho hành trình

Dù lên rừng hay xuống biển việc chuẩn bị kỹ hành trang trước chuyến đi là điều nên làm:

Luôn xem tình hình thời tiết trước khi di chuyển.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, thuốc men, đồ ăn, giấy tờ tùy thân.

Luyện tập sức khỏe, tâm lý thoải mái để chuyến đi vui vẻ hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Dương

Nguồn tin:

  Từ khóa: cái chiên ,lang thang ,đam mê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP