Nhà đẹp

Những biến tấu tài tình giúp nhà cũ nát thành nơi ở đẹp long lanh

Chỉ một chút biến tấu nhẹ nhàng từ sơn tường, nội thất… ngôi nhà cũ sẽ khoác lên chiếc áo hoàn toàn mới lạ, sang trọng và hiện đại hơn.

Ngôi nhà đáng chú ý đầu tiên thuộc sở hữu của vợ chồng Clay và Margot Coffey. Nhà được xây dựng vào năm 1987 tại Watermill – một ấp của Southampton, Anh. Sau một thời gian, ngôi nhà xuống cấp và cần được cải tạo, cặp vợ chồng này đã bắt tay vào thực hiện và thành quả là một ngôi nhà hình hộp với phong cách hiện đại và thoải mái hơn.

Khi gia đình 4 người mua lại căn nhà gỗ tuyết tùng cũ thì cấu trúc của ngôi nhà khá tốt, nhưng cần phải sửa chữa lại để khang trang hơn. Sau khi nhận được lời khuyên và trợ giúp từ công ty Stark Architecture tại Vancouver, Canada ngôi nhà đã được cải tạo trở nên mới mẻ và hiện đại hơn với 3 phòng ngủ của chủ nhân và 5 phòng ngủ khác dành cho khách du lịch thuê.

Cặp vợ chồng trẻ từ Genova, Italy, thừa hưởng ngôi nhà 35 m2 từ ông bà, họ đã quyết định cải tạo ngôi nhà cũ trở nên hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Cặp vợ chồng đã thuê công ty kiến trúc Gosplan Architects phá hủy các bức tường ngăn cách nhà bếp với lối vào và phòng khách để tạo không gian thoáng đãng với hệ thống thông gió.

Với số tiền 5000 USD vợ chồng Lauren và Van Jones đã cải tạo chiếc container cũ trở nên hiện đại và giàu tính thẩm mỹ.

Ngôi nhà trước đây chỉ là những bức tường trần thô sơ. Sau 5 năm cải tạo, công trình ở khu phố South of Market của San Francisco (Mỹ) trở nên sang trọng, hiện đại với 3 phòng ngủ và 1 phòng làm việc.

Tác giả: Minh Ng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP