Thể thao

Nhìn HAGL “sấp mặt” trước Thái Lan, còn ai chê bai Hữu Thắng?

Có lẽ khi nhìn HAGL “nhũn như chi chi” trước U21 Thái Lan, những CĐV từng chê bai Hữu Thắng trước thời điểm AFF Cup mới được một phen tỉnh ngộ!


Còn nhớ trước thời điểm AFF Cup 2016 khởi tranh, không ít NHM đã chỉ trích Hữu Thắng, rằng ông đã quá ưu ái các cầu thủ xứ Nghệ khi xây dựng bộ khung cho ĐT Việt Nam hành quân sang Myanmar.

Trong mắt những người chỉ trích lúc ấy, đáng ra HLV Hữu Thắng nên dùng đội hình "HAGL mở rộng" để đá AFF Cup.

Thế nhưng, quả là "khi yêu trái ấu cũng tròn, ghét nhau bồ hòn cũng méo". Sự chê bai và chỉ trích đó rốt cục dường như thiên về cảm tính nhiều hơn.

Ở trận đấu tối qua tại giải U21 quốc tế, vẫn là một HAGL với đầy đủ "văn võ bá quan" như Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh, Thanh Hậu nhưng rốt cục chẳng thể làm gì hơn ngoài màn trình diễn nhạt nhòa trước U21 Thái Lan.

Ngoài Văn Thanh chơi tròn vai, hầu hết những ngôi sao còn lại đều thi đấu rất mờ nhạt, đặc biệt là Công Phượng. Trong khi đó, ngay tới Xuân Trường – người đã thi đấu khá nổi bật ở AFF Cup cũng tỏ rõ dấu hiệu hụt hơi trong ngày trở về đá giải trẻ.


Công Phượng và đồng đội đã quá nhạt nhòa trước U21 Thái Lan.

Trước trận đấu, HLV Graechen hùng hồn tuyên bố "Tôi hy vọng HAGL sẽ luôn áp đặt lối chơi lên tất cả các đối thủ". Còn các CĐV của đội bóng phố Núi thì quây kín sân Thống Nhất với hy vọng sẽ được chiêm ngưỡng một trận đấu ra trò của những cầu thủ con cưng.

Hóa ra, những kỳ vọng của HLV Graechen và các CĐV đã bị đổ bể khi các học trò của HLV Graechen chơi lép vế hơn hẳn so với người Thái, và thất bại đến như một điều tất yếu.

Nên nhớ cách đây 2 năm ở giải U21 quốc tế 2014 khi HAGL lên ngôi, U21 Thái Lan không mang sang Cần Thơ lực lượng mạnh nhất và đó là cơ sở rất lớn để Công Phượng và đồng đội đại thắng 3-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch. Nhưng sau 2 năm, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi Thái Lan mang binh hùng tướng mạnh đến TP.HCM.

2 năm trôi qua, trong khi người Thái đã già giơ và khôn ngoan hơn rất nhiều, còn HAGL vẫn hồn nhiên như thuở "diễm xưa"!

Trở lại với HLV Hữu Thắng, có lẽ chiến lược gia người Hà Tĩnh đã đúng khi chỉ dùng vài nhân tố của lò HAGL đá AFF Cup (Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường). Nếu giả sử ông "chiều lòng" một bộ phận không nhỏ CĐV mà bê nguyên dàn sao HAGL đá AFF Cup, chưa biết chừng đó sẽ là một thảm họa.

Một trận thua trước U21 Thái Lan ở giải U21 báo Thanh Niên không phải là kết quả quá tồi tệ với HAGL nhưng nó là đủ để những CĐV từng chỉ trích Hữu Thắng được tỉnh ngộ, nhận ra rằng "nước lã chẳng khuấy nên hồ"…

U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan (U21 QT báo TN)

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

  Từ khóa: chê bai ,thời điểm ,có lẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP