Xe

Nhiều xe Toyota có thể ngừng sản xuất sau bê bối gian lận động cơ

Các mẫu xe thuộc nhóm dính bê bối được phân phối đến các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phi.

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc thu hồi chứng nhận đối với một số động diesel do Toyota sản xuất. Thông tin này được đưa ra sau các thông tin liên quan đến bê bối về gian lận khí thải được thông báo vào tháng trước.

Báo cáo từ Asia Nikkei cho biết Toyota Industries - đơn vị sản xuất động cơ của Toyota, thừa nhận đã có hành vi sai trái bao gồm giả mạo dữ liệu kiểm tra hiệu suất của nhiều mẫu động cơ ôtô và xe nâng.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm Land Cruiser 300, Innova, Hilux, Fortuner, Hiace, Land Cruiser Prado... Ngoài ra, nhiều mẫu xe thuộc thương hiệu khác dùng chung dòng máy như Lexus LX 500d hay Hino Dutro cũng bị ảnh hưởng.

Toyota chia sẻ hãng phát hiện ra vấn đề này sau một số phát hiện bất thường liên quan đến mẫu xe nâng, từ đó Toyota tiến hành thử nghiệm loạt động cơ diesel đang sử dụng. Kết quả nhận được có khoảng 84.000 xe thuộc diện ảnh hưởng.

Toyota đang có kế hoạch cải tổ lại bộ phần quản lý, đồng thời cung cấp toàn bộ thông tin cho Chính phủ Nhật Bản để xác nhận các quy trình thử nghiệm động cơ mới. Bất kỳ động cơ nào không đạt chuẩn sẽ phải nộp đơn xin cấp lại giấy phép trước khi có thể tiến hành tiếp tục lắp ráp vào phương tiện.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP