Xã hội

Nhân dân Cốc Mẳm Thọ Hợp vui mừng khi được xây cầu mới

Những ngày này, người dân xóm Cốc Mẳm, Thọ Hợp đang vui mừng phấn khởi bởi UBND huyện Quỳ Hợp đang tiến hành thi công cầu tràn qua sông Dinh. Cây tràn này khi hoàn thành và được đưa vào sử dụng sẽ mang lại thuận tiện cho học sinh và đáp ứng được mong đợi của nhân dân.

Mặc dù cách trung tâm xã không xa nhưng cứ vào mùa mưa lũ thì toàn bộ 134 hộ dân của xóm Cốc Mẳm bị chia cắt, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Nhân dân ở đây không thể đi xe máyqua sông được, đều phải gửi nhờ các hộ bên kia sông. Hôm nào mưa to, nước suối dâng cao thì các em học sinh không thể đến trường, đành phải nghỉ học.
1anh coc mam 1
Mỗi lần đi vào xóm Cốc Mẳm thì người dân đều phải đi qua chiếc cầu tre này

Trước thực trạng đó.Tháng 12 năm 2016, được sự quan tâm của đảng và nhà nước cầu tràn xóm được thi công. Đây là niệm vui và sự mơ ước bấy lâu nay của người dân. Phấn khởi vui mừng ông Trương Nhật Tài, xóm Cốc Mẳm xã Thọ Hợp phấn khởi chia sẻ: “Tôi sống ở xóm Cốc Mẳm thì cũng trên 70 năm rồi. Trước đây là cầu tre này khác thì đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Hiện nay được nhà nước đầu tư xây dựng cho cầy tràn này riêng bản thân tôi cảm thấy rất phấn khởi coi như bà con đi lại sau này gặp nhiều thuận tiện hơn, các cháu học sinh đi lại đỡ vất vả khi mùa mưa lũ về. Trước tiên tôi cũng cảm ơn đảng nhà nước đã hô trợ cho xóm chúng tôi”

Bà Trương Thị Nguyệt, xóm Cốc Mẳm, Thọ Hợp cũng vui mừng tâm sự: Bà ở xóm Cốc Mẳm, mỗi lần đi qua cái cầu này thì rất khó khăn. Đưa cháu đi học rất là gian khổ. Vừa rồi con tui đi qua cầu bổ xuông rồi đi khâu 5-6 múi mà cũng có nhiều người chứ không phải một chắc con tui. Hiện giừ nhà nước đang xây cái cầu ni cho xóm tui rất mừng và cảm ơn nhà nước.

Xóm Cốc Mẳm có 134 hộ với hơn 500 khẩu, sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, xóm không có hộ giàu chỉ có hộ khá và trung bình, hộ nghèo còn gần 12%. Khi cây cầu hoàn thành góp phần thúc đẩy việc sản xuất và thông thương hàng hóa, giúp nhân dân dễ dàng tiêu thụ các sản phẩm làm ra, thúc đẩy KT-XH của xóm từng bước phát triển, đồng thời còn giúp cho các em học sinh trong xóm đến trường an toàn, không còn lo phải nghỉ học vì mưa lũ.

Ông Trương Văn Biên, xóm Trưởng, xóm Cốc Mẳm cho biết: Trước đây bà con đi lại rất vất vả, hàng năm thì bà con phải đóng cọc tre để làm cầu tre qua sông. Môi năm làm đến 7-8 lần cầu. Có lần làm cầu chưa kịp đi vì làm buổi chiều thì buổi đêm đến lũ về lại trôi rất vất vả. Giừ nhà nước hỗ trợ xây dựng cái cầu bê tông này bà con nhân dân rất phấn khởi thuận tiện cho con em đi lại học hành, bà con đi lại dễ dàng cho phát triển kinh tế.

2anh coc mam 2 1
Chiếc cầu tràn đang được thi công- Đây là niềm mơ ước của 134 hộ dân xóm Cốc Mẳm

Chiếc cầu này được thiết kế theo kiểu cầu bán tràn gồm 16 nhịp với chiều dài 105m, khổ nhịp cầu dài 5,58m, rộng 7,5m do công ty Cổ phần xây dựng thương mại Thịnh Phú thi công. Cty cổ phần đầu tư và thương mại bách Việt thiết kê. Để đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của bà con nhân dân hiện nay nhà thầu đang gấp rút thi công phấn đấu sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 này.

3anh coc mam 3
Công nhân đang tiến hành thi công công các hạng mục của cầu

Nguyễn Văn Thịnh, cán bộ giám sát công ty Cổ phần xây dựng thương mại Thịnh Phú cho biết: Công trình cầu tràn này thì mới bắt đầu bước vào giai đoạn thi công. Địa hình ở đây rất phức tạp, về mùa lũ nước rất to nên anh em đã rất cố gắng thi công để đạt tiếm độ thi công, đến giữa tháng tư là phải thi công phần hạ bộ. Khi phần hạ bộ xong thì anh em sẽ đẩy nhanh tiến độ để tháng 12 sẽ đưa vào sử dụng

Vui mừng phấn khởi khi chiếc cầu được thi công, ước mơ có một cây cầu của người dân Cốc Mẳm sắp trở thành hiện thực. Ngoài việc, giúp người dân bảo vệ tính mạng, tài sản của mình khi tham gia giao thông, còn giúp bà con yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước xây dựng cuộc sống mới no ấm

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP