Nhà đẹp

Nhà 3 tầng ven sông đẹp đến nao lòng ở Nha Trang

Nép mình bên dòng sông hùng vĩ dưới chân núi, ngôi nhà mang phong cách nhiệt đới cùng thiết kế mở, gắn kết thiên nhiên tạo không gian sống bình yên, là nơi đón con cháu tụ họp mỗi tuần.

Tọa lạc tại thành phố Nha Trang, ngôi nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc mộc mạc, nhiệt đới. Gỗ và đá, các vật liệu hình thành nên những mạch cảm xúc kết nối từ trong ra ngoài một cách tự nhiên, tạo sự giao thoa giữa thiên nhiên và cuộc sống.

Điều đó được thể hiện nhẹ nhàng qua từng vệt nắng, từng cành cây đung đưa theo từng hơi gió, mang theo dư vị của sông biển.

Những bức tường làm bằng những khối đá thô, đồ sộ được ghép nối với bậc thang bằng gỗ chắc chắn và sàn đá cắt bằng tay. Cách thiết kế này có tác động thị giác đáng kể vào bên trong căn nhà.

Để sắp xếp các viên đá một cách hiệu quả, người thiết kế phải kiểm soát được kích thước và màu sắc của chúng. Việc xây dựng một khối đá nặng và lựa chọn các cạnh thích hợp tốn nhiều thời gian và công sức.

Để phù hợp với phong cách lãng mạn và yên bình, kiến trúc sư tạo ra một hiên uống trà và trò chuyện thân thiện cạnh hồ cá Koi.

Nhà bếp có cửa sổ lớn mở ra bầu trời xanh tươi, còn không gian tiếp khách như dưới mái hiên của một ngôi nhà truyền thống, mở ra hai khu vườn tươi tốt.

Sân hiên nhìn ra dòng sông thơ mộng, xa xa là thành phố nhấp nhô yên bình trong sương sớm.

Phòng ngủ ẩn sau mái hiên gỗ, kín đáo riêng tư.

Nội thất gỗ mộc mạc.

Phòng tắm thiết kế mở tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Dưới khoảng thông tầng được trang trí bằng giàn cây dây leo xanh mướt.

Không gian trong nhà bình yên đến lạ. Nguồn ảnh: Chon.a

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP