Thể thao

Nguyễn Văn Trường, ‘món quà’ bất ngờ của HLV Kim Sang Sik

Nguyễn Văn Trường có mặt trong đội hình xuất phát đã là một bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi cầu thủ 21 tuổi này được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Đỗ Hùng Dũng, trong trận gặp ĐT Nga tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Văn Trường (áo đỏ) có nhiều pha thắng tranh chấp tay đôi dù đối thủ là các cầu thủ Nga to cao. Ảnh: Đức Cường

Bất ngờ ngay ở đội hình xuất phát khi Hai Long, Văn Trường, Đinh Thanh Bình góp mặt. Điều đó trái ngược với dự đoán với nhiều người, HLV Kim Sang Sik sẽ bố trí đội hình mạnh nhất. Tức những ngôi sao Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh sẽ nhập cuộc ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên có lẽ không ít người nói rằng, ĐT Việt Nam đang có sự bối rối khi Hoàng Đức được đẩy lên đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 5-4-1. Còn khu vực giữa sân do Văn Trường và Hùng Dũng quán xuyến. Không, ý đồ của HLV Kim Sang Sik đã được giữ nguyên trong khoảng thời gian Hoàng Đức hay Văn Trường có mặt trên sân.

Ở các cấp độ U19, U20 hay U23 người ta đã quá quen với chuyện Văn Trường đá cặp hoặc chơi như một hộ công. Thế nhưng trận đấu với Nga, cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC được được HLV Kim Sang Sik giới thiệu một vị trí mới. Văn Trường lùi sâu hơn, tham gia phòng ngự nhiều hơn và anh cũng phải chạy nhiều hơn với mục tiêu góp mặt ở các điểm nóng.

Trong trận đấu với Nga, trang Sofascore đã chấm Văn Trường có điểm số bằng với Hùng Dùng, Vĩ Hào khi cùng 6,8 điểm (Những người có điểm số cao nhất gồm Thành Chung 7,5 điểm, Quế Hải và Tuấn Hải cùng 6,9 điểm).

Văn Trường đã có một trận đấu chấp nhận được. Ảnh: Đức Cường

Nguyễn Văn Trường có nhiều tình huống tranh chấp tay đôi thành công nhất trên sân (6 lần), đạt tỉ lệ thành công 60%. Bên cạnh đó, cầu thủ 21 tuổi này còn 3 lần cắt bóng thành công (nhiều nhất trận), 1 lần phá bóng, 1 lần chặn cú sút của đối và tung ra 2 đường chuyền kiến tạo… Nhìn từ những con số, rõ ràng Văn Trường đã có một trận đấu khá ổn bên cạnh những đàn anh.

Đương nhiên, nó càng đáng ghi nhận khi anh phải đối đầu với nhừng cầu thủ có đẳng cấp cao hơn bên phía Nga. Cho nên HLV Kim Sang Sik có lý do để dành lời khen cho những người trẻ, đặc biệt đó cũng là lần đầu họ ra sân trong màu áo ĐTQG.

Thực tế, Văn Trường đã được gọi lên ĐTQG trước đó. Thậm chí anh còn có mặt trong danh sách 26 cầu thủ được HLV Philipe Troussier rút gọn tham dự Asian Cup 2023. Tiền vệ sinh năm 2003 này đã không có cơ hội được ra sân nhưng nó đã trở thành một cột mốc trong sự nghiệp của Văn Trường. Cần phải nhớ rằng, trước đó trong trận đấu với U23 Philippines tại giải U23 Đông Nam Á 2023, Văn Trường đã bị ghim vào “danh sách đen” do hành động trả đũa xấu xí phải nhận thẻ đỏ. Một án kỷ luật nội bộ đã được đưa ra và nó khiến Trường đối diện với những khoảng thời gian tăm tối trong sự nghiệp. Thật may, anh đã được HLV Troussier “giải cứu”.

Trở lại với câu chuyện lần đầu đá cho ĐTQG, như đã nói Văn Trường chơi khá ổn so với chính anh. Đương nhiên, HLV Kim Sang Sik sử dụng Văn Trường như một phương án thử nghiệm hay trở thành quân bài chiến lược trong tương lai sẽ phải chờ câu trả lời từ thời gian?. Không xa, có thể nó sẽ được giải ngay trong trận đấu với Thái Lan, một đối thủ mà HLV Kim Sang Sik hiểu rằng, một kết quả tốt sẽ tạo nên một hiệu ứng tích cực.

VÀI NÉT VỀ NGUYỄN VĂN TRƯỜNG

Sinh năm 2003 tại Hưng Yên

Cao 1m82 nặng 75kg

Vị trí: Tiền vệ, tiền đạo

2016: Trẻ Hà Nội

2023: Đội 1 CLB Hà Nội

Thành tích nổi bật

Cấp CLB

-Vô địch Giải U19 và U21 quốc gia năm 2022

Cấp ĐTQG

- Vô địch Giải U19 quốc tế 2022

-Cùng U23 Việt Nam vào tứ kết VCK Giải U23 châu Á 2023

-Được gọi lên ĐTQG năm 2023

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP