Kinh tế

Nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không làm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Võ Huy Cường - nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - làm Phó Tổng Giám đốc và kỳ vọng về vai trò quản lý an toàn khai thác.

Ông Võ Huy Cường - nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, người vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways (Ảnh: NQ).

Trước đó, hết ngày 31/12/2021, ông Võ Huy Cường thôi chức danh Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và bắt đầu nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2022.

Khi giữ vai trò phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường trực tiếp phụ trách các lĩnh vực vận tải hàng không, thỏa thuận song phương, đa phương về vận tải hàng không; là người phát ngôn của Cục Hàng không Việt Nam.

Ông Cường là Phó Cục trưởng phụ trách cấp phép bay, hợp tác hàng không - du lịch; máy bay và khai thác máy bay; chất lượng dịch vụ chuyên ngành hàng không. Ông Cường cũng kiêm nhiệm các chức danh Chủ tịch Hội đồng thẩm định thuê, cho thuê máy bay; Phó Chủ tịch Hội đồng điều phối lượt cất - hạ cánh (slot).

Nói về việc bổ nhiệm nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vào đội ngũ lãnh đạo của hãng từ ngày 1/1/2022, đại diện Bamboo Airways cho biết, ông Võ Huy Cường từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Cục Hàng không, có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt ở vai trò quản lý đảm bảo hoạt động an toàn khai thác. Kinh nghiệm và tầm nhìn của ông Cường được xem là sự bổ sung quý báu cho công tác lãnh đạo của Bamboo Airways.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP