Trong tỉnh

Người phụ nữ ở Nghệ An nhặt được 10 triệu đồng đăng tin tìm người trả lại

Sau một ngày đăng tin trên mạng xã hội, người phụ nữ ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương đã trả lại số tiền 10 triệu đồng mà chị nhặt được cho người đánh rơi.

Chiều tối 15/7, tại nhà riêng ở thôn Thị tứ, xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương), trước sự chứng kiến của công an viên và đại diện Bộ đội biên phòng, chị Trần Thị Nhung (45 tuổi) đã trả lại chiếc ví và 10 triệu đồng mà chị nhặt được cho anh Phan Xuân Sáng (29 tuổi) trú ở xóm 3, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương.

Chiếc ví và số tiền 10 triệu đồng mà chị Trần Thị Nhung nhặt được

Chị Nhung cho biết, một ngày trước đó, trên đường đi đón con trai đi học về thăm nhà, lúc đi qua trước cổng trường THPT Đặng Thúc Hứa, thuộc thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, chị nhặt được 1 chiếc ví màu đen.

Khi mở ví ra xem thì thấy trong có 10 triệu đồng và 1 thẻ ATM mang tên Phan Xuân Sáng, chị liền chụp ảnh và đăng thông báo lên Facebook cá nhân để tìm người trả lại.

Chị Nhung đã trả lại ví và số tiền 10 triệu đồng cho anh Phan Xuân Sáng

Sau gần 1 ngày đăng tải, chiều 15/7, anh Phan Xuân Sáng đã tìm đến nhà chị Nhung để xin lại cái ví và số tiền đánh rơi. Anh Sáng chia sẻ: “Chiều hôm trước tôi đi ngân hàng Rộ về thì rơi cái ví trên đường. Thú thật là tôi cũng không biết rơi ở đâu và cũng không nghĩ là sẽ nhận lại được cái ví này, may rằng chị Nhung đã nhặt được và cho xin lại. Tôi rất mừng và vô cùng xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của chị Nhung”.

Chia sẻ cảm xúc khi trả lại số tiền cho anh Sáng, chị Nhung nói: Lúc mở ví thấy toàn tiền 500 nghìn đồng, tôi nghĩ ai mà rơi đây chắc rất buồn, tiếc lắm, nên tôi đăng lên mạng thông báo ngay.

Được biết, chị Nhung đang làm nghề buôn bán, chồng mất sớm, một mình lăn lộn nuôi 3 con ăn học. Nay con trai đầu đã tốt nghiệp đại học, con thứ hai đang học năm thứ 3 Trường Sĩ quan Thông tin, con út mới học lớp 4.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP