Trong tỉnh

Người phụ nữ chiếm đoạt tiền mua đất của nhiều nạn nhân

Người phụ nữ lừa tiền mua đất để chơi chứng khoán và tiêu xài cá nhân. Thời điểm bị công an bắt, Thảo đã lừa và chiếm đoạt được số tiền là 1,3 tỷ đồng.

Ngày 1/3, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Thị Thảo (SN 1991) trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào ngày 27/2, Công an huyện Yên Thành nhận được trình báo của chị N.T.T. trú tại xã Tiến Thành về việc bị Thảo lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng dưới hình thức bán đất.

Vào cuộc điều tra, công an xác định vào khoảng tháng 5/2021, Thảo quen anh N.V.H. trú tại TP. Vinh.

Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan công an

Anh H. đăng bài bán đất một lô đất ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Chị T. có nhu cầu mua lô đất này nhưng chỉ có 400 triệu đồng, Thảo bèn nhận lời sẽ tìm người chung mua cùng và hẹn 45 ngày sẽ có sổ đỏ cho chị T.

Nhận 400 triệu đồng từ chị T. Thảo chuyển cho anh H. Hơn 1 tuần sau, khi biết miếng đất anh H. bán đang có tranh chấp, Thảo yêu cầu anh này trả lại 400 triệu đồng. Nhận lại 400 triệu đồng nhưng Thảo không trả lại chị T. Quá hẹn nhận sổ đỏ, chị T. đòi lại tiền nhưng Thảo nhiều lần tìm cách khất.

Bằng thủ đoạn tương tự, Thảo đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của hai nạn nhân khác ở huyện Yên Thành. Đến thời điểm bị bắt giữ, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là 1,3 tỷ đồng. Số tiền này Thảo nướng hết vào chứng khoán và tiêu xài.

Tác giả: Giang An - T. Loan

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP