Pháp luật

Truy tố nữ quái dùng valy 'đô la âm phủ' để lừa đảo hàng tỷ đồng

Tự gắn mác 'nhân viên Văn phòng Chính phủ', Nguyễn Thị Nhung (SN 1970, Sơn La) đã lừa đảo hơn 1 tỷ đồng bằng lời hứa mua xe thanh lý, làm sổ đỏ cho đất nông nghiệp.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thị Nhung (SN 1970, Sơn La) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ nên Nhung tự giới thiệu bản thân làm ở Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ để đi lừa đảo. Nhung cho biết có khả năng mua xe thanh lý của Văn phòng Chính phủ với giá rẻ, làm được sổ đỏ đất nông nghiệp...

Nguyễn Thị Nhung tại cơ quan công an

Do tin lời Nhung, vợ chồng ông S. (SN 1965, Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhiều lần đưa tiền cho bị cáo để rồi bị lừa đảo hàng tỷ đồng.

Nhung nói với ông S., Văn phòng Chính phủ đang bán thanh lý 1 ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger với giá 272 triệu đồng và 1 xe nhãn hiệu Camry 2.5 với giá 390 triệu đồng. Nhung còn hứa sau khi bàn giao xe sẽ giúp làm biển số đẹp cho 2 chiếc xe này.

Từ ngày 23- 29/4/2021, vợ chồng ông S. đã chuyển cho Nhung 502 triệu đồng để mua 2 chiếc ô tô và chi phí để có biển số đẹp. Nhận tiền, Nhung dùng chi tiêu cá nhân hết. Cùng với đó, Nhung hứa sẽ giúp gia đình ông S. làm sổ đỏ cho 12.000 m2 đất nông nghiệp và yêu cầu chuyển 220 triệu đồng để dùng làm chi phí.

Ngày 27/4/2021, Nhung bảo với ông S. mình được giao nhiệm vụ vào TP HCM lấy 7 triệu USD cho lãnh đạo Trung ương. Nhung hứa nếu ông S. hỗ trợ mình sẽ chia cho 10 tỷ đồng.

Do tin tưởng Nhung, ông S. tiếp tục đưa cho "nữ quái" này 310 triệu đồng tiền để bồi dưỡng nhân viên ngân hàng và tiếp khách cho chuyến vào công tác TP HCM.

Sau đó, Nhung đi mua 2 chiếc valy và dùng USD giả chất đầy trong valy để ông S. tin tưởng. Với những lý do khác nhau, Nhung tiếp tục yêu cầu ông S. chuyển thêm 150 triệu đồng để làm các thủ tục giấy tờ cho xe và đất.

Tổng cộng Nhung đã lừa đảo được hơn 1 tỷ đồng. Thấy có những dấu hiệu bất thường, ông S. kiểm tra valy thì phát hiện bên trong toàn "đôla âm phủ" nên đã báo với cơ quan chức năng.

Ngày 10/5/2021, Nhung bị Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tạm giữ hình sự. Đối tượng sau đó đã thừa nhận hành vi mạo danh nhân viên Văn phòng Chính phủ để lừa đảo, kiếm tiền tiêu và trả nợ./.

Tác giả: Võ Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP