Thế giới

Người phụ nữ 50 tuổi sinh tư dù đã lên chức bà ngoại

Dù có 3 con, 8 cháu, người phụ nữ Anh vẫn muốn sinh thêm con với bạn trai.

Ngày 26/10 vừa qua, cô Tracey Britten, 50 tuổi, ở London, đã hạ sinh 4 bé, ba trai một gái theo phương pháp mổ đẻ ở tuần thai thứ 31, cân nặng trung bình từ 900 gram tới 1,5 kg. Cô trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất nước Anh sinh bốn con.

"Các con chưa được một ngày nào ở bên nhau, mỗi đứa phải nằm một máy. Giờ điều tôi mong muốn nhất là tất cả đều khỏe mạnh. Tôi rất háo hức được mang chúng về nhà", cô Tracey chia sẻ trên The Sun.

Cô Tracey hạnh phúc khi được nhìn thấy các con. Ảnh: The Sun.

Các em bé hiện vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, và có tiến triển tốt. Dự kiến tới đầu tháng 1/2019 mới có thể về nhà.

Cô Tracey đã có 3 con, 8 cháu, song vẫn muốn mang thai. Cô quyết định sử dụng số tiền mẹ để lại sau khi qua đời để thụ tinh ống nghiệm (IVF), với chi phí 7.000 bảng.

Các bác sĩ lấy trứng của cô đem thụ thai với tinh trùng bạn trai Stephen. 4 phôi thai sau đó được đưa vào tử cung của Tracey.

Ở tuần thai thứ 30, bác sĩ phát hiện ra một em bé đang gặp nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới ba bé còn lại. Tracey được đưa vào viện chăm sóc từ đó. May mắn cô hạ sinh các con đều khỏe mạnh.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP