Số hóa

Người Mỹ ồ ạt bán lại iPhone 8 chờ lên đời iPhone X

Với mỗi chiếc iPhone 8 bán lại, họ chịu lỗ đến 200 USD, dù chỉ sử dụng được khoảng một tháng hoặc ít hơn.

Có vẻ nhiều người xuống tiền mua iPhone 8 hoặc 8 Plus tháng trước đang cảm thấy hối hận. Những ngày gần đây, các trang giao dịch đồ cũ tại Mỹ sôi động hẳn lên vì một lượng lớn người dùng đem bán những chiếc iPhone 8, 8 Plus.

Không công bố con số cụ thể nhưng Liam Howley của Decluttr cho hay lượng người bán lại iPhone 8 để chờ lên đời iPhone X rất cao. “Nhiều khách hàng quyết định bán iPhone 8 khi giá trị của nó còn ở mức cao nhất và đặt tiền mua iPhone X”, ông này nói.

Nhiều người bán lại iPhone 8, 8 Plus để lên đời iPhone X.

Gọi là cao nhất nhưng thực tế người dùng Mỹ vẫn chịu lỗ cả trăm USD cho một chiếc iPhone mới sử dụng một tháng hoặc ít hơn. Theo Decluttr, giá bán lại của một chiếc iPhone 8 Plus còn hoạt động tốt là 630 USD trong khi iPhone 8 là 500 USD.

Howley nói rằng giá bán của 2 model này sẽ hạ thêm đến 30% nếu bán ra sau thời điểm iPhone X nhận đặt trước (hôm nay 27/10). “Tất cả các mẫu điện thoại cũ khác cũng hạ giá”, ông nói thêm.

Apple công bố iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại một sự kiện báo chí hồi đầu tháng 9. iPhone 8, 8 Plus lên kệ sau đó một tuần với giá lần lượt từ 699 và 799 USD.

Doanh số của 2 model này thấp hơn kỳ vọng của đa số các nhà phân tích do người dùng dành sự quan tâm cho iPhone X, model sở hữu tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID và màn hình không viền. Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu cho iPhone X có thể lên đến 40 triệu máy từ nay cho đến cuối năm. Tuy nhiên, Apple có vẻ chỉ đáp ứng được khoảng 20 triệu máy.

iPhone X bắt đầu cho đặt trước từ hôm nay (27/10) và lên kệ vào ngày 3/11. Giá bán của máy là 999 USD cho bản 64 GB và 1.149 USD bản 256 GB, đắt nhất từ trước đến nay.

Nếu bán lại chiếc iPhone 8 với giá 500 USD, người dùng sẽ phải bỏ thêm ít nhất 500 USD nữa để sở hữu một chiếc iPhone X.

Tại Việt Nam, một số đơn vị kinh doanh hiện chào giá iPhone X ở mức 40-50 triệu đồng, lần lượt cho 2 phiên bản dung lượng 64 và 256 GB. Tuy nhiên, bản thân các cửa hàng này cũng không dám chắc gom đủ số máy cho người dùng và giá bán thực sự sẽ biến động ra sao.

Trong một vài ngày tới, đại diện nhiều cửa hàng sẽ cử người sang Hong Kong hoặc Singapore để gom máy về, bán ra ngay trong ngày 3/11. Trong khi đó, iPhone X chính hãng vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mua ,người mỹ ,iPhone 8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP