Cộng đồng mạng

Người mẹ mang thai và sinh con liền tù tì 10 năm không dừng, lý do đưa ra khiến ai cũng "ngã ngửa"

Lời giải thích của bà mẹ này khiến ai cũng choáng váng.

Cô Madison Chavez (đến từ Florida, Mỹ) đã liên tiếp mang thai và sinh nở trong suốt 10 năm qua. Được biết bà mẹ này đã mang thai kể từ năm 2014 với người với chồng Josh, tình yêu lâu năm của cuộc đời cô. Bà mẹ này đã hai lần sảy thai vào năm 2018 và 2019, hiện cô đang mang bầu đứa con thứ 5, em bé dự kiến chào đời vào năm 2024.

Cô đã chia sẻ trên kênh TikTok của mình lý do sinh nở liên tục như vậy: "Mỗi năm tôi đều mang bầu và sinh con, điều này giúp tôi không bao giờ phải đối mặt với những kỳ kinh nguyệt gây khó chịu".

Người mẹ cảm thấy sinh con thích hơn là chịu đựng bị kinh nguyệt.

Lời giải thích này của bà mẹ 4 con đã nhận được 2,7 triệu lượt xem và nhận về nhiều bình luận trái chiều. Một số người cho rằng, việc làm này của cô là tổn hại đến sức khỏe. Một người dùng mạng cho hay: "Tôi thà có kinh nguyệt còn hơn là mang thai mỗi năm. Việc này vô cùng mệt mỏi và áp lực".

"Tôi thì lại luôn mong chờ sự xuất hiện kinh nguyệt hàng tháng. Việc mang thai liên tục như vậy khiến tôi cảm thấy ám ảnh hơn", một ý kiến khác cho biết.

Tuy nhiên, cô Madison Chavez không hề quan tâm đến những bình luận như vậy. Cô cho biết bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi nhà đông con. Niềm vui của cô là mỗi ngày được nhìn thấy các con khôn lớn, luôn nở nụ cười rạng rỡ. Bà mẹ nổi tiếng thường xuyên đăng tải những đoạn video về cuộc sống gia đình, luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Với cô, chỉ cần gia đình mạnh khỏe và bình an thì việc sinh thêm những đứa con nữa không thành vấn đề gì.

Nhiều người nói đùa rằng bà mẹ trẻ đang cố gắng thành lập một đội bóng đá bằng việc sinh con liên tiếp như vậy: "Gia đình này thật tuyệt vời, tôi rất thích thú khi thấy bạn đăng những video về cuộc sống của gia đình lên mạng xã hội"; "Cặp đôi này rất đẹp, con cái sẽ thừa hưởng nét đẹp của cha mẹ, nếu có điều kiện và kinh tế thì cũng nên đẻ thêm và nuôi chúng thành những đứa trẻ thông minh và xinh đẹp".

Cặp đôi chuẩn bị chào đón người con thứ 5.

Madison không phải là người phụ nữ duy nhất có ý tưởng mang thai hàng năm để tránh kinh nguyệt. Một nữ Tiktoker khác có tên là là Chantel Schnider (Canada) cũng cho biết cô tránh kỳ kinh bằng cách liên tục mang bầu. Và cô cảm thấy thỏa mãn với việc được mang thai và sinh con.

Theo trang Healthline, việc sinh con liên tục và quá dày như vậy sẽ gây ra một số hệ lụy. Điều dễ nhìn thấy nhất đó là sức khỏe của mẹ bầu. Khi sinh con quá dày, người mẹ dễ bị tiền sản giật, thiếu máu hay tăng huyết áp trong quá trình mang thai. Bên cạnh đó, sau khi sinh con người mẹ phải quay cuồng tất bật trong việc chăm sóc các con, dễ gây mệt mỏi và bị stress. Những đứa trẻ gần tuổi nhau cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề, ảnh hưởng tâm lý cho cả mẹ và con.

Một bà mẹ khác cũng lựa chọn sinh con để tránh bị kinh nguyệt.

Theo các chuyên gia, khoảng cách giữa hai lần sinh tốt nhất là nằm trong khoảng thời gian từ 18 – 59 tháng. Việc sinh quá dày hoặc cách nhau quá xa cũng đều không tốt. Nếu mẹ sinh thường thì cần đảm bảo đứa đầu được ít nhất 1 tuổi mới nên mang thai đứa con tiếp theo. Nếu đứa đầu mẹ sinh mổ thì khoảng cách tối thiểu để mang thai trong lần tiếp theo là 2 năm.

Tác giả: Chương Ngọc

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP