Nhà đẹp

Tại sao người giàu thích trồng trầu bà trong phòng ngủ? Biết lý do tôi liền làm theo

Phòng ngủ cũng là một trong những vị trí nhiều người chọn lựa để trồng cây trầu bà. Ngoài tác dụng trang trí, nó còn mang lại lợi ích gì?

Cây trầu bà có nguồn gốc từ Indonesia, thuộc họ Araceae và tên khoa học là Epipremnum aureum. Đây là loại cây cảnh dây leo thân mềm, có thân và lá màu xanh, lá cây có hình gần giống như trái tim. Cây có hoa, hình dạng khá giống với lá, cuống ngắn.

Tại sao người giàu thích trồng trầu bà trong phòng ngủ?

Cây trầu bà có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, nên nó tượng trưng cho sự thịnh vượng và thăng tiến trong cuộc sống. Không những vậy, nhiều người còn cho rằng trồng trầu bà trong nhà sẽ mang tới tài lộc, may mắn cho gia chủ, giúp sự nghiệp suôn sẻ, ít trắc trở và ngày càng thăng tiến hơn.

Phòng ngủ cũng là một trong những vị trí nhiều người chọn lựa để trồng cây trầu bà. Sở dĩ như vậy vì nhiều người tin rằng loại cây cảnh này giúp các cặp vợ chồng thuận lợi hơn về con cái, vợ chồng hòa thuận hơn, ít xảy ra tranh cãi.

Tuy nhiên, lý do chính chủ yếu là vì loại cây này được ví như “máy tạo oxy”. Vào ban đêm, nó có thể hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2, giúp con người nhanh chóng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Cây trầu bà còn có tác dụng hấp thụ các loại khí độc hại như benzen, formaldehyde,… Không những vậy, cây này có thể hấp thụ khói thuốc, bức xạ từ các thiết bị điện tử, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn, giúp không khí trong nhà trong lành hơn.

Chính vì những lý do đó mà nhiều người thích đặt một chậu trầu bà nhỏ xinh trong phòng ngủ, nhất là trầu bà thủy canh, vì cách trồng này vừa sạch sẽ vừa dễ dàng.

Để chăm sóc trầu bà thủy canh, bạn nên để nước ngập 2/3 bộ rễ. Mỗi tuần nên rửa bình, thay nước mới cho cây một lần.

Về ánh sáng, tuy trầu bà có thể thích nghi trong bóng tối nhưng chung quy chúng vẫn cần ánh sáng để phát triển. Nên đảm bảo cây nhận đủ ánh sáng từ 4-6 tiếng mỗi ngày, nhưng lưu ý không để cây tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, nếu không sẽ bị cháy lá, vàng lá.

Một số loại cây khác thích hợp để trồng trong phòng ngủ

- Nha đam: Đây là một trong những loại cây được mệnh danh là “máy tạo oxy”. Bởi cây tạo ra khí oxy vào ban đêm, giúp bạn có giấc ngủ ngon. Không những vậy, nha đam còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

- Thanh mộc hương: Cành và lá của cây thanh mộc hương có dược tính mạnh, có thể bào chế thành thuốc trị mất ngủ. Loại cây này còn có thể tỏa ra mùi thơm nhẹ, giúp con người ngủ ngon và tiêu diệt vi khuẩn. Thông thường, để bảo dưỡng cây thanh mộc hương, bạn chỉ đặt cây ở nơi có ánh sáng loạn thị, đảm bảo không khí đủ ẩm là cây có thể phát triển mạnh mẽ mà không cần bón phân.

- Cây bạc hà: Cây bạc hà có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu khiến con người giải tỏa stress và hỗ trợ giấc ngủ. Ngoài ra, bạc hà còn có thể tiết ra chất diệt khuẩn nên đặt một chậu trong nhà sẽ rất tốt. Khi bảo dưỡng, bạn chỉ cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, khi tưới nước chỉ cần đảm bảo đất hơi ẩm là cây có thể phát triển tốt.

- Lưỡi hổ: NASA đã liệt kê lưỡi hổ vào danh sách những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu. Không những vậy, cũng giống như cây trầu bà, lưỡi hổ cũng nhả ra khí O2 vào ban đêm, có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Loại cây này rất dễ chăm sóc, không tốn nhiều thời gian và sức lực vì cây không cần tưới nhiều nước, cũng không cần phải phơi nắng nhiều.

- Hoa oải hương: Hoa oải hương có tác dụng làm dịu và thư giãn tinh thần là điều mà hầu như ai cũng biết. Sở dĩ như vậy vì loại hoa này có mùi thơm dịu, giúp giảm căng thẳng và giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, có thể thử đặt một chậu hoa oải hương trong phòng ngủ.

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP