Pháp luật

Người dân TP Vinh tự giác phá dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè trước giờ "G"

Để lập lại trật tự văn minh đô thị, bắt đầu từ ngày 15/4, TP Vinh sẽ ra quân thực hiện giải tỏa hành lang ATGT. Mặc dù chưa đến ngày thực hiện chiến dịch, nhưng hiện nay nhiều hộ dân trên địa bàn TP đã tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm.

Những ngày này, ông Phạm Văn Hùng – Khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP Vinh đã tự giác phá dỡ bậc tam cấp vào nhà do gia đình ông cơi nới xây dựng. Bên cạnh đó, những loại hàng hóa trước đây bày bán trên vỉa hè được ông thu dọn vào trong nhà để trả lại không gian cho người đi bộ. Ông Hùng nói: Thực hiện chủ trương chung, qua tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, chúng tôi đã ký cam kết và tổ chức tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đường thông hè thoáng.
via he
Ông Phạm Văn Hùng – Khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao tự giác phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Theo kế hoạch, đến ngày 15/4, tất cả các xã, phường trên địa bàn TP Vinh sẽ chính thức ra quân xử lý các vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên, từ giữa tháng 3/2017 đến nay, các địa phương đã tập trung tổ chức ký cam kết, tuyên truyền, vận động nhân dân trả lại vỉa hè, lòng lề đường. Do vậy, nhiều hộ dân đã ý thức được trách nhiệm của mình, tự giác tháo dỡ phần cơi nới. Bà Trần Thị Kim Oanh – Khối 14, phường Trường Thi, TP Vinh cho hay: Chúng tôi đã tiếp nhận được công văn của UBND phường về việc tháo dỡ công trình vi phạm vỉa hè. Chúng tôi cũng đã chấp hành và tổ chức tháo dỡ, giải phóng mặt bằng, làm vệ sinh vỉa hè.
via he 1
via he 2
Nhiều hộ dân tự giác phá bỏ công trình vi phạm vỉa hè trước ngày 15/4

Ông Nguyễn Tất Thiện – Chủ tịch UBND phường Trường Thi, TP Vinh cho biết thêm:Thực hiện chỉ thị 05 của Thành ủy, phường đã tập trung tuyên truyền, vận động. Hiện nay, mặc dù chưa đến ngày ra quân nhưng nhiều hộ dân trên địa bàn phường đã tự giác tháo dỡ công trình…

Cùng với các thành phố lớn trong cả nước, TP Vinh đang thể hiện rõ quyết tâm giành lại vỉa hè trong đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự đô thị lần này. Và để đạt được kết quả thực sự, tránh tình trạng "đá ném ao bèo" như trước đây, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, huy động sự vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị nhằm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

via he 3
Các tấm biển quảng cáo vi phạm trật tự an toàn đô thị cũng đã được người dân di dời

Ông Lê Sỹ Chiến – Phó Chủ tịch UBND TP Vinh khẳng định: Thành ủy đã thành lập ra các tổ công tác địa bàn do thành viên của Ban chỉ đạo làm tổ trưởng trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn và cùng với các phường, xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân. Trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch, các đồng chí thành viên ban chỉ đạo trực tiếp bám sát địa bàn được phân công thực hiện nhiệm vụ của thành phố.

Việc người dân TP Vinh hiểu, đồng thuận tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại vỉa hè sạch đẹp, văn minh đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng góp phần cho đợt ra quân giải tỏa hành lang ATGT đạt hiệu quả cao và có tính bền vững.

Tác giả bài viết: Võ Huyền – Xuân Lợi – Đức Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP