Pháp luật

Người đàn ông 'ngáo đá' khống chế tài xế xe khách ở bến phà

Vừa lên xe khách, Thiện dùng dao kề cổ khống chế tài xế khiến khách hoảng loạn. Cảnh sát đã dùng loa thuyết phục Thiện bỏ hung khí nhưng không có hiệu quả.

Chiều 1/3, Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đang tạm giữ Phan Văn Thiện (40 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Châu Thành) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.
doi tuong phan van thien
Nghi phạm đang bị tạm giữ điều tra. Ảnh C.A.

Theo cảnh sát, sáng cùng ngày, tài xế Trần Thanh Hải (56 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) điều khiển xe khách chở đoàn người từ TP.HCM đi An Giang. Khi xe qua phà Cao Lãnh, một số khách xuống phà hóng mát.

Lúc đoàn người lên xe, Thiện cũng lên theo. Sau đó, người đàn ông này bất ngờ lấy dao, kề cổ khống chế tài xế khiến khách hoảng loạn.

Tại hiện trường, cảnh sát đã dùng loa thuyết phục Thiện bỏ hung khí nhưng không có hiệu quả. Lái xe chở đến chợ Mương Điều (huyện Lấp Vò), Thiện tiếp tục ra yêu sách buộc cảnh sát phải đưa mẹ và em trai đến hiện trường.

Được đáp ứng yêu cầu nhưng Thiện vẫn ngoan cố không đồng ý thả tài xế. Trước tình huống trên, Công an huyện Lấp Vò đã dùng nghiệp vụ, tiếp cận để tước dao trên tay nghi phạm, giải thoát an toàn cho tài xế và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đưa về trụ sở công an, Thiện vẫn còn biển hiện ngáo đá, nói năng lung tung.

Theo cảnh sát, Thiện nghiện ma tuý nặng, có tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Thiện gây ra vụ trộm xe máy trên địa bàn thị xã Hồng Ngự. Trong lúc cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc, Thiện đã gây ra vụ khống chế tài xế xe khách nói trên.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP