Pháp luật

Người đàn bà hành hạ, đánh đập con trai… đến chết

Mâu thuẫn với chồng và gia đình nhà chồng cũ, Thi “trút” giận lên đầu con trẻ khiến cháu bé tử vong…

Khép lại phiên tòa sơ thẩm ngày 22-8, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, trú xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) 13 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là cháu N.M.Q. (9 tuổi) – con đẻ của Thi.

Quá trình xét xử cho thấy, năm 2011, Nguyễn Thanh Thi kết hôn với anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1987, trú huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và sinh được 2 con trai chung lần lượt là N.M.Q. (9 tuổi) và N.M.K. (7 tuổi). Năm 2019 do mâu thuẫn vợ chồng nên Thi và anh Mạnh ly hôn.

Theo quyết định của bản án ly hôn thì anh Mạnh được quyền nuôi cháu Q., còn Thi nuôi cháu K. Song gia đình anh Mạnh không đồng ý nên đã nuôi cả cháu Q. và K.

Sau khi ly hôn, Thi sống như vợ chồng với người đàn ông khác tên Lý Đình Q. (41 tuổi) tại một nhà trọ ở xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Đến tháng 8-2022, Thi đón con trai là cháu N.M.K. về chung sống cùng.

Trong thời gian nuôi dưỡng cháu bé, từ tháng 10 đến tháng 12-2022, Thi nhận thấy con trai có biểu hiện lười học, không nghe lời, có hành động tự xé sách vở, đi vệ sinh không tự chủ, thường xuyên đi đại tiện ra nền nhà.

Khuyên bảo nhưng cháu K. không nghe lời nên Thi đã nhiều lần dùng các vật dụng trong nhà như mắc phơi quần áo, gậy tre, tuýp nước, ghế nhựa... để đánh đứa con “đứt ruột” đẻ ra. Sáng 4-12-2022, cháu K. 2 lần đi đại tiện ra nền nhà khiến Thi bực tức.

Tức thì Thi đã dùng muôi múc canh đánh 2 lần vào đỉnh đầu con trai. Sau khi bị mẹ dùng muôi đánh, các ngày sau đó cháu K. sức khoẻ suy yếu, bỏ cơm và ít vận động. Ngày 9-12-2022, cháu K. yếu dần, nằm một chỗ nên Thi gọi người tình đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước khi đến viện.

Theo kết luận pháp y tử thi bị hại, nguyên nhân cháu K. tử vong là do chấn thương sọ não và phiêm phế quản nặng.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo Thi thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân, đồng thời cho biết một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi tàn bạo của bản thân là sự mâu thuẫn với chồng cùng mẹ chồng cũ.

Nói lời sau cùng, bị cáo bày tỏ sẵn sàng chịu mọi hành phạt của pháp luật, kể cả đó là mức hình phạt cao nhất… Và rồi sau khi xem xét toàn diện vụ án, TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án nêu trên.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP