Du lịch

Ngôi nhà trên phố Baker của thám tử Sherlock Holmes

London có hai ngôi nhà nổi tiếng là số 10 phố Downing - nơi ở của thủ tướng Anh, và 221B phố Barker gắn liền với tên tuổi của thám tử Sherlock Holmes.

Ngôi nhà số 221B phố Barker là địa chỉ nhà của vị thám tử hư cấu Sherlock Holmes - nhân vật được tạo ra dưới ngòi bút tài hoa của nhà văn Arthur Conan Doyle. Kể từ năm 1990, ngôi nhà này trở thành bảo tàng và mở cửa đón công chúng tới tham quan.

Bảo tàng Sherlock Holmes là bảo tàng tư nhân, mở ra với mục đích tưởng nhớ vị thám tử huyền thoại trong thế kỷ 19. Mặc dù mang tên số nhà 221B, nhưng thực tế ngôi nhà nằm giữa hai số nhà 237 và 241 trên phố Barker, London, Anh. Đây cũng là bảo tàng cho một nhân vật hư cấu đầu tiên trên thế giới.

Đến thăm bảo tàng, du khách sẽ được nhìn tận mắt những vật dụng mà vị thám tử lừng danh từng sử dụng, nơi ở của ông cùng bà chủ nhà Hudson và người bạn thân - bác sĩ Watson. Để vào được bảo tàng, bạn phải mua vé ở tầng 1 - nơi bán quà lưu niệm và xếp hàng để lên tham quan các tầng trên.

Để bắt đầu cuộc hành trình tới thăm nhà Holmes, nhiều du khách thường bắt đầu từ trạm tàu điệm ngầm phố Barker - nơi đây bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc của vị thám tử: chiếc mũ và tẩu thuốc.

Bảo tàng có 4 tầng, tầng một là nơi bán vé ra vào bảo tàng kiêm quầy lưu niệm - nơi bạn có thể mua mọi thứ liên quan đến Holmes. Tầng hai là phòng khách và phòng ngủ của thám tử. Tầng 3 dành cho bác sĩ Watson và bà chủ nhà Hudson. Tầng 4 là nơi trưng bày các bức tượng sáp của các nhân vật từng xuất hiện trong tác phẩm.

Còn đây là phòng khách, nơi Holmes và bác sĩ Watson thường ngồi trò chuyện với nhau, bình luận về các vụ án.

Trong phòng khách, bạn cũng có thể nhìn thấy các vật bất ly thân của Holmes như tẩu thuốc, mũ phớt, kính lúp...

Còn đây là một góc riêng biệt của vị thám tử - nơi ông thường ngồi làm việc.

Góc bàn nhỏ, nơi Holmes thường ngồi uống trà và nhìn xuống đường.

Sherlock Holmes là một thám tử tư, nổi tiếng với óc quan sát tinh tường, khả năng suy luận logic và phá được nhiều vụ án khó từng khiến cảnh sát bó tay. Ông được xếp vào danh sách những vị thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong văn học.

Sherlock Holmes xuất hiện trong 4 tiểu thuyết, 56 truyện ngắn của nhà văn Conan Doyle. Phần lớn các tác phẩm đều được viết dưới dạng hồi ký của bác sĩ John Watson - người bạn thân thiết của Holmes và người chuyên viết tiểu sử cho ông. Có 2 tác phẩm được viết dưới dạng ghi chép của chính Holmes.

Sau khi xuất bản trên tạp chí Strand Magazine năm 1891, tên tuổi của vị thám tử này trở nên rất nổi tiếng. Vụ án cuối cùng của ông được viết vào năm 1914. Nhân vật thám tử này còn được xuất hiện trong loạt tác phẩm về Arsene Lupin - siêu đạo chích nổi tiếng của nhà văn Maurice Leblanc.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP