Thế giới

Nghịch tử nhẫn tâm ra tay sát hại cha ruột, chi tiết vụ việc gây kinh hãi

Ngày 29/8 vừa qua, tòa án thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đưa ra phán quyết phạt 19 năm tù giam đối với nam bị cáo họ Fu (55 tuổi) vì tội giết người và phân xác. Được biết, nạn nhân chính là cha ruột của Fu.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Fu bị cáo buộc giết người sau khi cơ quan chức năng phát hiện thi thể nạn nhân trong tình trạng không đầu, không chân tay nằm dưới một mương nước ở quận Vĩnh Hòa (thành phố Tân Bắc).

Cơ quan chức năng đưa Fu vào diện tình nghi giết người và triệu tập bị cáo để lấy lời khai. Tới ngày 9/12/2021, người đàn ông đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Các công tố viên cho biết bị cáo từng có thời gian sống cùng nhà và chăm sóc mẹ ruột. Trong khi đó, nạn nhân bị vợ con ghẻ lạnh, được đưa vào trại dưỡng lão. Thỉnh thoảng bị cáo sẽ đến trại dưỡng lão này để thăm cha.

Ngày 25/11/2021, bị cáo đón người cha già bệnh tật về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, bị cáo nói với các luật sự rằng bản thân cảm thấy việc chăm sóc cho người già là gánh nặng lớn nên quyết định ra tay sát hại cha ruột.

Bị cáo Fu bị bắt giữ. Ảnh: CNA

Fu dùng gối khiến cha nghẹt thở, để thi thể trong nhà vài ngày, sau đó chặt xác để vào trong một chiếc vali, mang lên cây cầu ở quận Vĩnh Hòa rồi vứt xuống dưới vào sáng sớm ngày 8/12/2021. Cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của nạn nhân và vào cuộc điều tra.

Cũng trong năm 2021, sự việc tương tự đã xảy ra tại thành phố Bolzano, tỉnh South Tyrol, Italy. Nạn nhân được xác định là cặp vợ chồng giáo viên Peter Neumair và Laura Perselli.

Theo Daily Mail, đôi vợ chồng được phát hiện mất tích vào đầu năm 2021. Thi thể của bà Laura sau đó đã được tìm thấy ở sông Adige, có dấu hiệu bị siết cổ. Măc dù chưa tìm được thi thể của ông Peter, cảnh sát phát hiện máu của ông trên một cây cầu ở gần đó.

Tới ngày 29/1/2021, Benno Neumair (30 tuổi, lực sĩ, con trai 2 nạn nhân) bị cảnh sát bắt giữ. Sau quá trình làm việc với cảnh sát, Benno buộc phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội. Anh ta cho biết đã sát hại cha sau một trận cãi vã, tiếp đó giết luôn mẹ ruột mà không giải thích bất cứ điều gì.

Được biết, trận tranh cãi giữa hai cha con Benno bắt nguồn từ việc ông Peter gọi anh ta dậy để nhờ dắt chó cưng của gia đình đi dạo. Benno không chấp nhận yêu cầu của ông Peter, khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn.

Để tránh khỏi những lời trách mắng của cha, Benno đã đi về phòng mình, trèo lên giường và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sau khi chơi game trên máy tính. Ông Peter một lần nữa lại vào đánh thức con trai, không ngừng phàn nàn về việc anh ta chẳng hề phụ giúp cha mẹ công việc nhà. Không thể chịu được nữa, Benno quyết định siết cổ cha ruột của mình tới chết.

Bà Laura trở về nhà không lâu sau đó. Thấy mẹ vào nhà, Benno tiếp tục ra tay với bà bằng chính sợi dây vừa dùng để giết ông Peter. Sau khi sát hại cha mẹ, anh ta mang thi thể hai người lên một cây cầu rồi vứt xuống sông phi tang.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP