Pháp luật

Bệnh nhân tâm thần đánh chết nhân viên y tế: Từng hành hung nhiều người

Trước khi đánh chết nữ nhân viên y tế, bệnh nhân tâm thần N.T.S. từng đánh nhiều người, có người bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý đưa S. đi điều trị tập trung.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 15/8, bệnh nhân tâm thần N.T.S. (46 tuổi) đã bất ngờ cầm cây đánh bà Đ.T.T.H. (55 tuổi, nhân viên y tế ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND xã Đức Chánh - cho biết N.T.S. từng hành hung nhiều người, có người bị chấn thương sọ não với tỷ lệ thương tật đến 90%.

Bà H. bị S. dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào đầu dẫn đến tử vong (Ảnh: Chí Đại).

Theo Chủ tịch UBND xã Đức Chánh, S. có vợ và 2 con đã lớn. Do sức khỏe tâm thần không tốt nên S. thuộc diện được theo dõi, điều trị tại nhà. Tuy nhiên, S. thường xuyên gây gổ, đánh người.

"S. thường xuyên gây gổ, đánh nhiều người. Cách đây khoảng 5 tháng, S. đánh một người lớn tuổi trong xã. Người này bị chấn thương sọ não, phải vào TPHCM điều trị suốt mấy tháng nay chưa khỏi", ông Chính thông tin.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã mời gia đình đến làm việc, hoàn tất thủ tục đưa N.T.S. đi điều trị tập trung. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý. Họ cam kết tự theo dõi, quản lý bệnh nhân tại nhà.

Trong quá trình này, S. thường xuyên đến Trạm Y tế xã để nhận thuốc. Nữ nhân viên y tế bị đánh chết chính là người theo dõi, cấp phát thuốc cho đối tượng.

"Trước đây, chính quyền đã nhiều lần làm việc, động viên gia đình đưa S. đi điều trị tập trung. Thế nhưng họ không đồng ý, nhất quyết không ký đơn đưa Sơn đi điều trị. Lúc đó họ không đồng ý nên không đưa đi được", ông Chính nói thêm.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP