Giáo dục

Nghị lực phi thường của thầy giáo cao 1,1 m

Không có khả năng đi lại, phải ngồi xe lăn, nhưng thầy Đức đã nỗ lực vượt qua tất cả những khó khăn để trở thành người thầy được các thế hệ học trò quý mến.

Tại chương trình Thay lời tri ân năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, thầy giáo cao 1,1 m Chu Quang Đức (sinh năm 1984, giáo viên trường THPT Mê Linh, Hà Nội) đã chia sẻ về câu chuyện của bản thân mình.

Thầy giáo Chu Quang Đức.

Do bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, từ khi sinh ra thầy Đức rất nhỏ bé. Thầy không đi lại được và phải ngồi xe lăn. Nhận thấy sự ham học và ý chí quyết tâm của con, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, song ông Chu Quang Chiến - bố thầy giáo Đức luôn động viên con. Ông đưa con đi học hằng ngày bằng chiếc xe đạp cũ suốt những năm tháng tiểu học. Hành trình ấy lại tiếp tục, khi con trai ông học lên cấp trung học cơ sở, rồi đến trung học phổ thông.

Nhờ sự yêu thương của gia đình và nghị lực vươn lên, thầy Đức đã tốt nghiệp khoa Toán Tin, Trường Đại học Sư phạm - Hà Nội 2 năm 2009.

Thành quả của thầy giáo Đức ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của bản thân còn là sự hy sinh, tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. "Đức đã đến trường bằng đôi chân của tôi. Có những ngày, Đức học trên tầng 6 của trường Đại học Sư phạm, chính tôi đã bế con lên rồi lại đón con về", ông Chu Quang Chiến - bố thầy giáo Đức chia sẻ.

Thầy Đức hiện là giáo viên trường THPT Mê Linh, Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Đức về công tác giảng dạy tại chính ngôi trường năm xưa từng theo học cấp ba - trường THPT Mê Linh Hà Nội từ năm 2010 đến nay.

Suốt 12 năm qua, thầy giáo cao 1,1m đã gieo mầm cho nhiều lớp học trò về giá trị của việc học tập để trở thành người có ích. Theo thầy, mỗi học sinh có khả năng tiếp thu kiến thức khác nhau, một hoàn cảnh sống khác nhau và tính cách riêng. Nhiều em không thích học hay quậy phá, thầy không những không ghét mà còn tìm cách tiếp cận, trò chuyện với từng em, để hiểu những khúc mắc và tìm cách tháo gỡ.

Thầy Đức giao lưu cùng MC chương trình Thay lời tri ân.

Thầy Đức cho biết, mong muốn lớn nhất của thầy là được sống một cuộc đời có ích. Điều khiến thầy hạnh phúc nhất khi đứng trên bục giảng là những năng lượng tích cực từ học sinh của mình.

“Nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục sức khỏe, bình an, luôn giàu năng lượng mỗi khi đến trường và yêu thương học sinh hết mình cũng như yêu thương bản thân mình”, thầy Đức chia sẻ.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP