Du lịch

Nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch ít tăng giá

Các chặng bay hot và một số điểm nghỉ dưỡng cao cấp đều có giá tương đối tốt trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Ảnh: Hasleyng.

Trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2023, mức giá các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hay chặng bay từ TP.HCM đến một số điểm du lịch nổi tiếng không có nhiều biến động.

Giá vé bình ổn

Theo khảo sát của phóng viên chiều 9/12, giá vé từ TP.HCM đến Phú Quốc (Kiên Giang) ở mức tương đối tốt nếu đi trong giai đoạn 31/12-2/1.

Mức giá rẻ nhất là 2,2 triệu đồng/người/khứ hồi. Tuy nhiên, giờ bay tương đối xấu ở cả hai chặng (khởi hành 17h chiều đi và 6h chiều về). Để có giờ bay đẹp hơn, mức giá là 3,8 triệu đồng/người/khứ hồi.

Với chặng TP.HCM - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), mức giá tốt nhất phóng viên tìm thấy là 3,5 triệu đồng/người/khứ hồi. Tuy nhiên, thời gian bay khá xấu, chiều đi khởi hành lúc 15h30 và chiều về khởi hành vào 8h.

Giá vé các chặng bay hot không bị đẩy quá cao.

Nếu thêm khoảng 100.000 đồng, du khách có thể chọn giờ bay đẹp hơn, chiều đi khởi hành khoảng 8h20-9h30 và chiều về khởi hành lúc 17h. So sánh với thời điểm đầu tháng 12, mức giá này chênh lệch khoảng một triệu đồng.

Cùng thời gian trên, giá vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM đến các điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) hay Đà Lạt (Lâm Đồng) lần lượt là 2,5 triệu đồng, 2,4 triệu đồng và 1,7 triệu đồng. Đây là các mức giá vào khung giờ bay xấu, thường khởi hành vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Ban Tiếp thị và truyền thông Vietravel Airlines, cho biết so với năm 2019, mức giá vé máy bay vẫn thấp hơn.

Với các chuyến bay cao điểm, lượng khách đặt vé gần như đạt được theo đúng kỳ vọng. Có thể thấy, dịp Tết Dương lịch 2023, các chặng bay hot không bị đẩy giá cao là điều kiện thuận lợi cho du khách.

Đặt phòng từ sớm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên nhiều du khách lựa chọn đặt phòng và nghỉ dưỡng tại một số khách sạn, resort cao cấp thay vì đi chơi xa hay "xuất ngoại".

Mặc dù giá phòng vào dịp lễ thường cao hơn ngày thường, một số khu nghỉ dưỡng vẫn nhận được lịch đặt phòng của khách từ sớm.

Theo khảo sát của Zing, hiện tại, việc đặt phòng nghỉ dưỡng ở Phú Quốc cho dịp Tết Dương lịch không gặp nhiều khó khăn. Du khách vẫn có khá nhiều lựa chọn với mức giá từ 2 triệu đồng/đêm.

Hiện tại, Sol by Meliá Phú Quốc đưa ra mức giá khoảng 2,8 triệu đồng/đêm cho hạng phòng tiêu chuẩn, bao gồm bữa sáng và đưa đón sân bay theo lịch trình của khách sạn.

Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của nhiều du khách. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mức giá nghỉ dưỡng cao nhất ở đảo ngọc vào dịp Tết Dương là 18,5 triệu đồng/đêm. Đây là hạng phòng có view hướng biển, dành cho 2 người của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết lượng khách đến đảo ngọc kỳ nghỉ này không bùng nổ như đợt hè. Đối tượng khách chủ yếu là các đoàn lớn, đi du lịch kết hợp tổ chức hội nghị hoặc tiệc cuối năm.

Một điểm nghỉ dưỡng quen thuộc khác ở miền Nam là Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin Đà Lạt, cho biết cuối năm và Tết Dương lịch 2023, thành phố sẽ đón một lượng khách lớn. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn có những sự kiện đặc biệt nên càng thu hút được sự quan tâm của du khách.

Tiến hành khảo sát ở các resort quanh khu vực hồ Tuyền Lâm, phóng viên ghi nhận 1,5 triệu đồng/đêm là mức giá thấp nhất trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch.

Điểm chung của hai điểm đến này là đều có tỷ lệ đặt phòng sớm khá cao. Ngoài ra, thời gian gần đây, Côn Đảo cũng là điểm đến thu hút khách du lịch có nhu cầu nghỉ dưỡng.

"Ngay từ tháng 11 khách sạn đã có khách đặt chỗ trước cho Giáng sinh và Tết Dương lịch. Không chỉ khách Việt, khách nước ngoài cũng có kỳ nghỉ dài trong thời gian này nên họ cũng đặt chỗ từ sớm", bà Lê Cương, Giám đốc Kinh doanh & Marketing của The Secret Côn Đảo, cho biết.

Trong dịp lễ này, khách sạn cũng thiết kế nhiều hoạt động, bữa tiệc mang phong cách mùa lễ hội cho khách hàng.

Không chỉ điểm lưu trú trên mà nhiều tỉnh thành và các khách sạn khác cũng tổ chức các chương trình hấp dẫn trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2022 nhằm thu hút cả khách nước ngoài đến vui chơi và nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ đầu năm.

Tác giả: Vân Khanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP