Trong tỉnh

Nghi Đồng (Nghi Lộc) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Sau 8 năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, xã Nghi Đồng (Nghi Lộc) được trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Sáng 21/4, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc đón Bằng công nhận đạt xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Dự lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Đồng (Nghi Lộc). Ảnh: Thu Hiền

Là một xã vùng bán sơn địa nằm ở phía Tây Bắc huyện Nghi Lộc, Nghi Đồng có 1.442 hộ với trên 5.600 nhân khẩu, được phân bố trên 9 xóm dân cư.

Trong 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Nghi Đồng luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực, tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng. Đến nay, xã Nghi Đồng đã huy động được hơn 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; trong đó nhân dân đóng góp 71,135 tỷ đồng, chiếm 52%.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. Ảnh: Thu Hiền

Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc: 100% các tuyến đường liên thôn, liên xã và đường làng ngõ xóm được bê tông hóa; cơ sở vật chất giáo dục, y tế được trang bị đầy đủ, đạt chuẩn theo quy định; 100% xóm có nhà văn hóa đảm bảo đạt chuẩn, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Mô hình nuôi dê của anh Bùi Văn Đồng ở xóm 1 xã Nghi Đồng, Nghi Lộc. Ảnh: Thu Hiền


Nhà văn hóa xóm 9 được xây dựng khang trang. Ảnh: Thu Hiền

Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 31 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,37%.

Cũng nhân dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 3 tập thể và 3 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP