Thể thao

Trọng Hoàng: Từ cột sống biến dạng đến màn tái xuất tại ĐT Việt Nam

Nguyễn Trọng Hoàng khiến tất cả phải cảm phục với màn tái xuất vô cùng khó tin trong màu áo ĐT Việt Nam sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cách đây 1 năm, Trọng Hoàng gặp chấn thương hi hữu rất nặng sau khi rơi tự do từ một tình huống tranh chấp trên không ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cột sống của anh bị biến dạng nghiêm trọng thành hình chữ s.

"Tôi bị thoát vị đĩa đệm trong thời gian đá những trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, nên việc tập luyện và thi đấu đều khó khăn. Nhiều cầu thủ khác cũng có vấn đề về lưng, cơ yếu đi vì thi đấu nhiều, gây ra nhiều bệnh lý như cong vẹo cột sống.

Trọng Hoàng trở lại ĐT Việt Nam

Khoảng thời gian đầu tiên chấn thương, tôi chỉ hy vọng có thể quay trở lại hoạt động như người bình thường. Nhưng rất may, tôi đã điều trị thành công và có thể trở lại với bóng đá", Trọng Hoàng tâm sự.

Trọng Hoàng từng đứng trước nguy cơ không thể đi lại bình thường với cột sống bị vẹo rất rõ. Anh cũng nhiều lần hy vọng rồi thất vọng khi liên hệ nhiều nơi vẫn không thể "bắt trúng bệnh" và chữa lành. Nhưng bằng ý chí sắt đá, quyết tâm không từ bỏ, Trọng Hoàng đã trở lại đầy mạnh mẽ.

Anh thử tất cả mọi cách, tìm mọi bác sĩ và cuối cùng quả ngọt đã đến. Ngày chia tay bác sĩ Huy Thọ và rời RTD, Trọng Hoàng báo chuẩn bị tập lại cùng SLNA, rất nhiều bạn bè và người thân ngỡ ngàng.

Sau đó, anh ra sân trong màu áo SLNA ở 5 trận cuối cùng của V.League 2022. Anh có cú đúp kiến tạo, góp công giúp SLNA cán đích mùa giải năm nay trong top 5. Màn trình diễn ấn tượng của Trọng Hoàng cũng giúp anh trở lại với cánh cửa ĐT Việt Nam.

Trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với CLB Dortmund và Philippines, Trọng Hoàng có tên.

HLV Park vui mừng với màn tái xuất của cậu học trò

Hiện tại, Trọng Hoàng là cầu thủ lớn tuổi nhất đội. Phong độ và tích lũy của anh cũng chỉ ở mức vừa phải, khi đá vỏn vẹn 5 trận trong suốt 1 năm trời. Dù vậy, các tuyển thủ đều cảm phục trước sự kiên cường của người đàn anh: "Anh Hoàng không lên tuyển Việt Nam để chơi, mà là chiến đấu!".

Rõ ràng, màn tái xuất của Trọng Hoàng sẽ đem đến hiệu ứng tích cực, không chỉ những đàn em trẻ khỏe nơi biên phải như Tấn Tài, Văn Thanh mỗi cầu thủ sẽ noi gương "anh Hoàng" chơi bóng, tập luyện, sinh hoạt.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP