Trong tỉnh

Nghệ An: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch dịp đầu Xuân

Mới đây, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành Công văn số 02/UBND-TTCH yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong công văn nêu rõ: Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng cao; một số địa phương vẫn còn tình trạng tập trung đông người tại các quán cà phê, các di tích, điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng... và chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị kiểm soát việc tập trung đông người trái quy định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch tại một số địa điểm như các quán cà phê, các di tích, điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng... trong dịp đầu Xuân trên địa bàn.

Mô hình điều trị F0 tại nhà ở Nghệ An. (Ảnh: TTXVN)

Đồng thời, nâng cao năng lực các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở thu dung và điều trị COVID-19, Trạm Y tế lưu động; triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Cũng tại văn bản này, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu Giám đốc các Sở, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện nghiêm túc và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 7/2 đến 6 giờ ngày 8/2) tại Nghệ An ghi nhận 812 ca dương tính mới với COVID-19, trong đó có 186 ca cộng đồng, 626 ca đã được cách ly từ trước (617 ca từ F1, 8 ca từ ngoại tỉnh có dịch về, 1 ca nhập cảnh từ nước ngoài về).

Như vậy tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến 6 giờ ngày 8/2 tại Nghệ An đã ghi nhận 19.148 ca dương tính với COVID-19. Toàn tỉnh có 13.429 người mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện, 47 bệnh nhân tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, cùng với việc triển khai kịp thời các biện pháp trong phòng, chống dịch, ngành y tế Nghệ An đang tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương chủ động lên phương án kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bùng phát mạnh; các địa phương huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để nhanh chóng khống chế dịch một cách hiệu quả./.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP