Nhân ái

Nghệ An: Xót cảnh con thơ gào khóc đòi cha sau vụ tai nạn giao thông

Anh Quý ra đi đột ngột sau vụ tai nạn để lại người vợ mới 24 tuổi một nách 2 đứa con thơ (3 tuổi và 7 tháng tuổi) trong cảnh khó khăn, tương lai mịt mù.

Buổi chiều định mệnh

Xế chiều, như một thói quen, bé Hồ Thị Bảo Ngọc (3 tuổi, trú khối An Thịnh, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) lại ra đầu ngõ ngóng trông bố đi làm về. Đợi mãi không thấy bố đâu, đứa trẻ chạy vào nhà đòi mẹ dẫn đi tìm bố rồi khóc nức nở. “Sao bố đi làm mãi chưa về? Mẹ dẫn con đi tìm bố?”...Tiếng đứa trẻ lạc dần bên bàn thờ nghi ngút khói hương của người cha xấu số.

Cứ chiều chiều, bé Ngọc lại đòi mẹ dẫn đi tìm bố

Chồng vừa mất vì tai nạn giao thông, con thơ chưa hiểu chuyện suốt ngày đòi bố như bồi thêm nỗi đau trong lòng chị Phạm Thị Thu Trang (24 tuổi, mẹ bé Ngọc). Sự ra đi đột ngột của người chồng là một cú sốc lớn khiến chị Trang kiệt sức. Không biết dẫn con đi đâu, chị chỉ biết tay dắt, tay bế 2 đứa con thơ ngồi lặng bên bàn thờ chồng, hi vọng sẽ vơi đi phần nào nỗi nhớ.

Mới 24 tuổi, chị Trang đã thành góa bụa, 1 nách 2 đứa con thơ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17 giờ, ngày 5/7/2020, trên đường đi làm về chỉ cách nhà khoảng 2km thì anh Hồ Sỹ Quý (28 tuổi, chồng chị Trang) không may gặp phải. Chiếc xe máy anh Quý điều khiển bất ngờ va chạm với một chiếc ô tô tải khiến anh Quý tử vong tại chỗ.

Mới 24 tuổi chị Trang đã thành góa phụ, một nách 2 đứa con thơ (lớn 3 tuổi, nhỏ mới vừa 7 tháng tuổi). Hai đứa trẻ thơ bổng mồ côi cha khi còn quá nhỏ, chưa thể hiểu được nỗi mất mát lớn này.

Tay ôm cháu, khuôn mặt thất thần, nhèo lệ của cụ Trần Thị Hương (84 tuổi, bà nội anh Quý) hướng về phía xa xăm, xót xa khi nghĩ về chuỗi ngày dài khó khăn phía trước của gia đình.

Con chị Trang (lớn 3 tuổi, nhỏ vừa 7 tháng) đã mồ côi bố

Cụ Hương kể trong nước mắt, anh Quý có số phận bất hạnh khi vừa 1 tuổi đã mồ côi cha. Lên 5 tuổi mẹ lại qua đời vì bệnh tật. Không cha không mẹ, Quý lớn lên trong sự cưu mang, chăm sóc của ông bà nội ngoại cùng bà con lối xóm.

Nhà khó khăn, Quý phải nghỉ học khi vừa hết lớp 4. Chưa kịp lớn đã phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi để nuôi sống bản thân và phụ giúp ông bà nội. Vừa lập gia đình chưa được bao lâu, hạnh phúc chưa trọn thì anh đã ra đi mãi mãi.

Cụ Hương một đời nuôi cháu, chắt mồ côi

“Cuộc đời tôi hết chứng kiến cảnh con mất rồi đến cháu. Hết nuôi cháu thơ dại giờ phải chứng kiến chắt mồ côi. Tận cùng nỗi đau, có cùng cảnh mới thấu tôi đau đớn biết nhường nào.

Ông trời ơi, sao tai họa này không để thân già này gánh chịu. Giờ vợ trẻ, con thơ chúng biết sống như thế nào đây”, cụ Hương khóc nghẹn.

Tương lai mịt mù

Một nách hai đứa con thơ, thường xuyên đau ốm nên chị Trang không thể làm gì kiếm thu nhập. Kinh tế của cả gia đình trông chờ vào số tiền lương công nhân 7 triệu đồng/ tháng của anh Quý nhận được. Ngoài vợ con, anh Quý còn phụng dưỡng bà nội 84 tuổi, già yếu.

Anh Quý làm công nhân xử lý rác thải cho một công ty ở tận Thanh Hóa. Dù đường sá xa xôi nhưng anh vẫn sáng đi, chiều về cho đỡ chi phí tiền ở trọ, ăn uống. Vốn tính siêng năng nên anh không quản tăng ca, làm cả thứ 7 lẫn chủ nhật để có thêm thu nhập. Vậy mà, dự định sửa sang căn nhà cũ, dột nát của ông bà nội để ở chưa thành hiện thực thì anh đã ra đi.

Anh Quý ra đi sau vụ tai nạn để lại nỗi đau lớn, gia đình không còn chỗ dựa

Thắp nén nhang lên bàn thờ chồng, chị Trang thở dài khi nghĩ đến chặng đường dài đầy khó khăn phía trước khi không còn chồng bên cạnh. Chị không biết làm gì để cân bằng cuộc sống, nuôi con lớn khôn.

“Quê ngoại ở tận Nam Định. Nội thì bố mẹ chồng đều không còn. Giờ chồng mất, con thì đứa dắt, đứa bồng trên tay, tôi như mất phương hướng, biết sao sao để sống, nuôi con bây giờ.

Nhìn vợ con thế này, chắc dưới kia, anh ấy cũng không thể yên lòng nhắm mắt”, ôm con vào lòng, chị Trang khóc nghẹn.

Tương lai của hai đứa trẻ trở nên mịt mù

Trời đã sẫm tối, vẫn thấy chị Trang tay dắt tay bế hai đứa con đứng ở đầu ngõ ngóng đợi. Bé Ngọc không chịu vào nhà, cứ đòi đợi bố. Chúng còn quá nhỏ để tập làm quen với sự xa cách này, quá nhỏ để đối diện với cuộc sống với muôn vàn khó khăn phía trước, tương lai mịt mù.

Hoàn cảnh đáng thương của 2 đứa trẻ mồ côi đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ: chị Phạm Thị Thu Trang (mẹ hai đứa trẻ), khối An Thịnh, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua Số tài khoản của chị Trang: 51510000523466, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0987684497.

Trân trọng cảm ơn!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP