Pháp luật

Nghệ An: Trung úy công an trúng đạn khi làm nhiệm vụ

Khi vây bắt một đối tượng buôn ma túy, Trung úy Tuấn công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã bị chính đối tượng này dùng súng bắn trọng thương. Đối tượng sau đó đã bỏ trốn sang Lào để thoát thân.

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng bằng khen và trao thưởng cho Ban chuyên án 816H.


Sáng ngày 19/9, ông Lữ Đình Thi - Bí thư Huyện ủy và ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã đến chúc mừng, khen thưởng cán bộ chiến sỹ công an huyện Quế Phong bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin vào khoảng 15h, ngày 16/9 vừa qua.

Theo cơ quan chức năng, sau một thời gian theo dõi, phát hiện một số đối tượng thường xuyên qua lại biên giới để mua bán, trao đổi ma túy. Ngay sau đó, CA huyện Quế Phong đã thành lập tổ, tổ chức truy quét.

Ngày 16/9, CA huyện Quế Phong nhận được nguồn tin tại khu vực giáp ranh biên giới thuộc bản Mường Phú, xã Thông Thụ, các đối tượng trên sẽ tiến hành vận chuyển, trao đổi ma túy.

Cung đường vào xã biên giới Thông Thụ - là địa bàn giáp ranh biên giới, đồi núi hiểm trở nên các đối tượng buôn bán ma túy thường vận chuyển, thẩm lậu về Việt Nam.


Ngay lập tức tổ công tác CA huyện Quế Phong đã phục kích để bắt quả tang nhóm đối tượng này. Trong lúc vây bắt, một đối tượng đã dùng súng AK chống trả khiến Trung úy Lê Văn Tuấn - cán bộ công an huyện bị thương.

Mặc dù bị thương, nhưng Trung úy Tuấn vẫn lao theo bắt một số đối tượng còn lại, còn đối tượng kia đã tẩu thoát. Tại hiện trường, cảnh sát đã bắt được 3 đối tượng (trong đó có 2 người Lào, 1 Việt Nam) và một số tang vật liên quan đến vụ buôn bán ma túy.

Rừng núi Thông Thụ địa bàn giáp ranh với biên giới Việt - Lào thường có dân buôn bán ma túy trong nhiều năm qua bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.


Ngay khi nhận được thông tin, tối ngày 16/9, ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã ra BV Việt Đức, Hà Nội để thăm hỏi, động viên Trung úy Lê Văn Tuấn, và trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình chăm sóc, chạy chữa để Trung úy Tuấn sớm hồi phục sức khỏe.

Sáng ngày 19/9, lãnh đạo huyện Quế Phong đã tổ chức trao bằng khen ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong đã không ngại khó khăn nguy hiểm để góp phần vào việc phòng chống tệ nan ma túy trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo huyện Quế Phong, ông Lê Văn Giáp đã chúc mừng, tặng giấy khen và trao 10 triệu đồng tiền thưởng cho CA huyện (Ban chuyên án) và 20 triệu đồng cho Trung úy Lê Văn Tuấn.

“Trong lúc Trung úy Tuấn dù bị bắn trọng thương nhưng vẫn cố giữ một đối tượng buôn ma túy để đồng nghiệp đến bắt giữ. Trung úy Tuấn sau đó đã được các đồng nghiệp đưa ra BV Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu. Hiện các bác sĩ BV Việt Đức đã phẫu thuật xong vết thương và đang hồi sức tích cực cho Trung úy Tuấn”, ông Lê Văn Giáp chia sẻ cùng PV.

Tác giả bài viết: N.D

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP