Nhân ái

Nghệ An: Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương

Ngôi nhà đại đoàn kết với sự chung tay của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An và Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An đã được bàn giao cho em Lương Khăm Phon trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Nhằm thực hiện tốt công tác xã hội và chung tay vì cộng đồng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã phối hợp với BIDV chi nhánh Nghệ An xây nhà đại đoàn kết cho em Lương Khăm Phon.

Sau thời gian thi công, ngôi nhà đã hoàn thành, chiều ngày 13/9, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cùng Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An và Ủy ban nhân dân xã, mặt trận tổ quốc xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đã tổ chức chương trình trao nhà cho em Phon.

Đại diện ban giám đốc bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An và Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An trao biển tài trợ nhà đại đoàn kết

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, đại diện ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An, đại diện ban lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã và mặt trận tổ quốc xã Ngọc Lâm, đại diện ban lãnh đạo công đoàn bệnh viện, đoàn thanh niên cùng trưởng, phó khoa phòng và các cán bộ, công nhân viên bệnh viện.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong hành trình “Sống để yêu thương” của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An trao quà động viên em Lương Khăm Phon

Hoàn cảnh của em Lương Khăm Phon rất khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hai anh em không có nhà để ở, cuộc sống nay đây mai đó. Bản thân em không có việc làm ổn định; em gái không có tiền đi học nên phải nghỉ học, đi làm thêm ở Hà Nội.

Món quà của bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An và ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An sẽ giúp cuộc sống của anh em Phon vơi bớt phần nào khó khăn

Gia đình Phon thuộc diện hộ nghèo của xã. Việc trao tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình em Phon không chỉ giúp em có một mái ấm vững chắc mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng; đặc biệt trong thời điểm Tết đoàn viên đang đến rất gần.

Nhân dịp này, một số món quà ý nghĩa cũng được trao cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe cho người dân; Trong những năm qua, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An luôn đồng hành và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh qua các hoạt động thiện nguyện như khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con ở vùng sâu vùng xa.

Hoạt động chia sẻ yêu thương thường xuyên được bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình Nghệ An quan tâm và thực hiện

Câu chuyện của em Lương Khăm Phon là một trong rất nhiều câu chuyện cảm động về những hoàn cảnh khó khăn đã bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và đơn vị đồng hành giúp đỡ. Chúng ta hãy cùng chung tay để lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Mỗi sự đóng góp dù nhỏ bé cũng sẽ góp phần tạo nên những điều kỳ diệu.

Tác giả: Đậu Huyền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP