Trong tỉnh

Nghệ An: Tỉnh lộ chi chít ổ voi, người đi đường nơm nớp lo tai nạn

Thời gian qua, đường tỉnh lộ 538 nối từ QL48 đi các xã miền Tây của huyện Quỳnh Lưu, (Nghệ An) xuống cấp trầm trọng khiến người và phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Tỉnh lộ 538 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh Tuệ Minh

Tỉnh lộ 538 có điểm đầu từ QL 48(xã Quỳnh Châu) vào Nhà máy xi măng Tân Thắng và đi thị xã Hoàng Mai có tổng chiều dài khoảng 24 km. Tuyến đường này được Nhà nước đầu tư, nâng cấp, mở rộng xây dựng vào năm 2002 và hoàn thành rải nhựa đưa vào sử dụng vào năm 2004. Con đường này có tầm quan trọng trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản như mía, sắn, dứa ở các xã phía Tây của Quỳnh Lưu đi các huyện, tỉnh khác. Nhờ đó, đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Nhiều ổ trâu, ổ voi xuất hiện trên đường tỉnh lộ 538 gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Ảnh Tuệ Minh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường nguyên liệu huyết mạch của các xã miền Tây huyện Quỳnh Lưu lâm vào thực trạng xuống cấp nghiêm trọng. Những ngày cuối tháng 7, chúng tôi có mặt trên đường tỉnh lộ 538 đoạn qua xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. Trên đoạn đường dài tầm 5km từ ngã ba Tuần (xã Quỳnh Châu vào trung tâm xã Quỳnh Thắng) mặt đường rải nhựa bị băm nát.

Hư hỏng nặng nhất phải kể đến đoạn trước nhà máy chế biến dứa xuất khẩu Quỳnh Lưu đặt tại xã Quỳnh Châu, đoạn qua xóm Đồng Xuân (xã Quỳnh Thắng). Tại những vị trí này, nhiều đoạn bị sụt lún, lồi lõm, có không ít chỗ vòm lên như vệt luống khoai và xuất hiện hàng loạt ổ trâu, ổ voi vô hình chung tạo thành những “cái bẫy” chết người cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là lúc đêm tối.

Tỉnh lộ 538 đoạn qua trước cổng nhà máy dứa Quỳnh Lưu hư hỏng nặng, mặt đường rải nhựa bị bong tróc hoàn toàn. Ảnh Tuệ Minh.

Người dân ở đây cho biết, tuyến đường bị hư hỏng từ lâu nhưng chưa được quan tâm sửa chữa, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các hộ dân hai bên tuyến đường. Vào mùa mưa, nhiều đoạn đường tạo thành ao nước lớn, mặt đường lầy lội còn mùa nắng thì bụi bay mù mịt khắp nơi…

Một công nhân vệ sinh môi trường bị ngã xe máy vì vũng nước ngay đầu đường QL 48 rẽ vào tỉnh lộ 538. Ảnh Tuệ Minh.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân trực tiếp làm cho đường tỉnh lộ 538 xuống cấp nghiêm trọng là do mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 538. Qua quan sát của chúng tôi, ngay tại điểm đầu từ QL 48 rẽ vào đường tỉnh lộ 538 có đặt biển hạn chế trọng lượng trên trục xe là 10 tấn. Tuy nhiên hằng ngày trên đường tỉnh lộ 538 vẫn có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng, xe hổ vồ 6 chân chở đá trắng, chở gỗ keo quá tải trọng “băm nát” con đường.

Tuy tỉnh lộ 538 có đặt biển hạn chế trọng tải trên trục là 10 tấn nhưng hằng ngày trên tuyến đường này vẫn có nhiều xe tải siêu trọng lưu thông. Ảnh Tuệ Minh.

Ông Lê Văn Nga, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu cho biết: Đường tỉnh lộ 538 xuống cấp từ năm 2010. Đến nay, cơ quan quản lý đã sửa chữa, nâng cấp đoạn từ trung tâm xã Quỳnh Thắng trở vào tuy nhiên đoạn từ nhà máy dứa vào đầu xã Quỳnh Thắng vẫn còn chưa khắc phục được gây khó khăn và nguy hiểm cho việc đi lại của người dân trong vùng. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần kiến nghị sở và các ngành quan tâm xem xét, sửa chữa nhưng vẫn chưa khắc phục được.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP